srikho tv

ข่าวสาร ทั่วไป และวัฒนธรรมท้องถิ่น ประเพณี

วันพุธที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

สภ.บัวเชด ซ้อมแผน เหตุคนร้ายบุกชิงเงินธนาคาร ธกส สาขาบัวเชด

 วันที่  26.ก.ค.2566                    สถานีตำรวจภูธร.บัวเชดได้รับการประสานขอความร่วมมือและสนับสนุนกำลัง.เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บัวเชด เนื่องจากธนาคาร (ธกส.)สาขา อ.บัวเชด จ.สุรินทร์ ได้ทำการ ฝึกซ้












อมแผนเผชิญเหตุ กรณีคนร้ายชิงทรัพย์ เงินสด ที่เคาเตอร์ธนาคาร ช่องบริการลูกค้า ที่ 3

ซึ่งผู้ก่อเหตุ(คนร้าย)เป็นชาย 2.คน รูปพรรณสันฐานคนร้าย.คนที่หนึ่ง.รูปร่างอ้วน

สวมเครื่องแต่งกาย.หมวกปีก

เสื้อแจ๊กเก็ต.ยีนแขนยาว.สีเทาหรือ ขาว นุ่งกางเกงขาสั้นสีดำ ส้วมรองเท้าแตะ 

คนร้าย คนที่สอง

สวมเสื้อแขนยาวสีเทาสวมหมวกไหมพรม คลุมศรีษะ.ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นโดย คนร้ายคนที่ 1.ได้ใช้สิ่งของบางอย่าง คล้ายอาวุธปืน เข้าไปก่อเหตุ ผู้ที่อยู่เหตุการณ์ไม่ทราบแน่ชัดว่าเป็นอาวุธ หรือไม่เนื่องจากคำให้การณ์ดังกล่าวเป็นช่วงที่ผู้ที่ประสบเหตุหรือผู้ที่ในเหตุการณ์ มีอาการตกใจ

 แนวทางปฏิบัติ

หลังเจ้าหน้าที่.ตำรวจ สภ.บัวเชดได้รับแจ้งเหตุจากทางวิทยุสื่อสาร ของเจ้าที่ ตำรวจที่ทำหน้าที่ รปภ.ธนาคารธกส.บัวเชด ประจำวัน ว่าได้เกิดเหตุชิงทรัพย์ เงินสดภายในธนาคาร ธกส.สาขาบัวเชด ทางเจ้าหน้าที่สือสารจึงได้รับแจ้งและกระจายข่าว ให้ ร้อยเวร 20 พร้อม สายตรวจ จยย.

ชุดสืบสวน จราจร และส่วนที่เกี่ยวข้องให้ทราบถึงมูลเหตุ ให้ทุกคนไปประจำจุด การสกัด ตามที่ได้มอบหมายตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชา และได้จัดทีมชุดไล่ล่า ติดตาม หาเบาะแส.และจับกุม ผู้ก่อเหตุอย่างกระชั้นชิด เบื้องต้นเส้นทางหลบหนี ของผู้ก่อเหตุได้วิ่งหลบหนีไปตาม ถนนเส้นทาง.ที่จะเข้าไปในเขต ตัวอำเภอและตลาดสดเทศบาลบัวเชด ระหว่างนั้นชุดไล่ล่าจับกุมพบเห็นผู้ก่อเหตุในลักษณะเป็นผู้ต้องสงสัยและได้แสดงตัวขอเข้าตัวค้น ตามหลักยุทธวิธีและอำนาจตามกฎหมาย.จึงได้พบว่า ชายทั้งสองคนเป็นผู้ก่อเหตุ ชิงทรัพย์ ที่ ธกส.จริง ได้ค้นในตัว.พบกระเป๋าสะพาย.ซึ่งเปิดดูในกระเป๋า พบธนบัตร เงินสดเป็นจำนวนมาก และในตัวผู้ก่อเหตุอีกคนพบอาวุธ ปืน ไม่ทราบยี่ห้อและขนาด ซึ่งพกพา ไว้ที่บริเวณเอวด้านขวา และหลังจากการตรวจสอบไม่พบว่ามีกระสุนอยู่ในรังเพลิงเพื่อพร้อมที่จะใช้งานแต่อย่างใด

จึงได้แจ้งชุด สายตรวจ สายสืบร่วมตรวจสอบเบื้องต้นและนำตัวส่ง.พนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น