srikho tv

ข่าวสาร ทั่วไป และวัฒนธรรมท้องถิ่น ประเพณี

วันจันทร์ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2566


 จังหวัดสุรินทร์ นายกิตติ สัตยชื่อ  นายอำเภอศีขรภูมิ เป็นประธาน เปิดการประชุม หัวหน้าส่วนราชการ ผู้แทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้แทนเอกชน   ผู้แทนสถาบันการศึกษา ผู้แทนท้องถิ่น ผู้แทนชุมชน และท่านผู้มีเกียรติทุกท่าน

 

ซึ่งการประชุมชี้แจงรายละเอียดและรับฟังความคิดเห็นโครงการ ครั้งที่ 2 โครงการงานศึกษาความเหมาะสม และสำรวจออกแบบรายละเอียดระบบป้องกันน้ำท่วมและระบบระบายน้ำหลัก เพื่อบรรเทาปัญหาน้ำท่วมพื้นที่ชุมชนลุ่มน้ำ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ระยะที่ 3 ในวันนี้ เนื่องจากปัญหาอุทกภัยเกิดขึ้นเป็นประจำตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ก่อให้เกิดความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สิน ซึ่งมีแนวโน้มมากขึ้นในอนาคต ที่ผ่านมาได้เกิดอุทกภัยในลุ่มน้ำชีและลุ่มน้ำมูลอย่างรุนแรง กระจายเกือบทุกจังหวัดของ                ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยเฉพาะในปี 2562 สร้างความเสียหายต่อเศรษฐกิจ ทรัพย์สิน และความเป็นอยู่ของประชากรในประเทศ 


กรมโยธาธิการและผังเมือง ได้ตระหนัก และเห็นความสำคัญของปัญหาดังกล่าว   จึงได้ดำเนินการโครงการงานศึกษาความเหมาะสมและสำรวจออกแบบรายละเอียด          ระบบป้องกันน้ำท่วมและระบบระบายน้ำหลัก เพื่อบรรเทาปัญหาน้ำท่วมพื้นที่ชุมชน ลุ่มน้ำภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ระยะที่ 3 เพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในภาพรวมของพื้นที่ชุมชนที่จำเป็นเร่งด่วนของลุ่มน้ำภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ให้สอดคล้อง และ         สอดประสานกับแผนหลักการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมระดับลุ่มน้ำ โดยระบบป้องกันน้ำท่วมและระบบระบายน้ำหลักที่จำเป็นจะต้องสามารถแก้ไขปัญหาน้ำท่วม เนื่องจากน้ำหลากและน้ำท่วมขังในพื้นที่ชุมชนเทศบาลและพื้นที่ชุมชนต่อเนื่องได้


นายอำเภอศีขรภูมิ  ขอขอบคุณผู้เข้าร่วมประชุมฯ วิทยากร และผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย    ทุกท่าน โดยใคร่ขอความร่วมมือผู้เข้าร่วมประชุมฯ ซึ่งเป็นผู้ที่อยู่ในพื้นที่และเห็นปัญหาและรู้ปัญหามากที่สุด ให้ช่วยกันระดมแนวคิดและมุมมองที่หลากหลายร่วมรับฟังและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเชิงสร้างสรร ช่วยกันทำให้การประชุมฯ ในครั้งนี้ได้รับผลสำเร็จ เพื่อให้สามารถนำข้อมูลและแนวคิดต่างๆ ที่ได้รับในวันนี้ไปใช้ประโยชน์    ในการดำเนินโครงการเพื่อส่งผลต่อการพัฒนาพื้นที่อย่างยั่งยืน


ดร.กฤศ ฉายแสงเดือน โยธาธิการและผังเมือง จ.สุรินทร์ กลาวว่า การประชุมชี้แจงรายละเอียดโครงการและรับฟังความคิดเห็นโครงการ ครั้งที่ 2 โครงการงานศึกษาความเหมาะสม และสำรวจออกแบบรายละเอียด การประชุมชี้แจงรายละเอียดและประชาสัมพันธ์โครงการ ครั้งที่ 2 งานจ้างออกแบบงานก่อสร้างศึกษาความเหมาะสมและสำรวจออกแบบรายละเอียดระบบป้องกันน้ำท่วมและระบบระบายน้ำหลักเพื่อบรรเทาปัญหาน้ำท่วมพื้นที่ชุมชนลุ่มน้ำ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ระยะที่ 3 มีผู้แทนโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดสุรินทร์ กรมโยธาธิการและผังเมืองและผู้เข้าร่วมการประชุม 


ชี้แจงรายละเอียดและประชาสัมพันธ์โครงการ ครั้งที่ 2 งานจ้างออกแบบงานก่อสร้างศึกษาความเหมาะสม และสำรวจออกแบบรายละเอียดระบบป้องกันน้ำท่วมและระบบระบายน้ำหลักเพื่อบรรเทาปัญหาน้ำท่วมพื้นที่ชุมชน ลุ่มน้ำภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ระยะที่ 3 ในวันนี้ ประเทศไทยต้องประสบปัญหาอุทกภัยเกิดขึ้นเป็นประจำตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันก่อให้เกิดความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สิน และมีแนวโน้มสูงขึ้นในอนาคต รัฐบาลได้เล็งเห็นความสำคัญของปัญหาน้ำท่วมและความเสียหายที่เกิดขึ้น จึงได้มอบหมายกรมโยธาธิการและผังเมืองทำการศึกษาความเหมาะสมและสำรวจออกแบบรายละเอียดระบบป้องกันน้ำท่วมและระบบระบายน้ำหลักเพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในเขตพื้นที่ชุมชนที่จำเป็น เร่งด่วนของลุ่มน้ำภาคตะวันออกเฉียงเหนือ การจัดประชุมในครั้งนี้ เป็นการประชุมเพื่อชี้แจงรายละเอียดและประชาสัมพันธ์โครงการ รวมไปถึงรับฟังความคิดเห็นจากทุกภาคส่วนที่มีความเกี่ยวข้อง ซึ่งผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วย หัวหน้าส่วนราชการ ผู้ทรงคุณวุฒิ รัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชน สถาบันการศึกษา ผู้แทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำชุมชน และประชาชน อันเป็นส่วนหนึ่งของโครงการฯ เพื่อรับฟังและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นร่วมกัน ตลอดจนการให้ข้อเสนอแนะและตอบข้อซักถาม เพื่อเป็นแนวทางในการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในภาพรวมของพื้นที่เทศบาลตำบลศีขรภูมิและ การประชุมชี้แจงรายละเอียดและประชาสัมพันธ์โครงการ ครั้งที่ 2 งานจ้างออกแบบงานก่อสร้างศึกษาความเหมาะสม และสำรวจออกแบบรายละเอียดระบบป้องกันน้ำท่วม และระบบระบายน้ำหลักเพื่อบรรเทาปัญหาน้ำท่วมพื้นที่ชุมชน ลุ่มน้ำภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ระยะที่ 3 


-------

คำกอง กันนุฬา/รายงาน 0968264875 สุรินทร์













ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น