srikho tv

ข่าวสาร ทั่วไป และวัฒนธรรมท้องถิ่น ประเพณี

วันพุธที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

โครงการท้องถิ่นไทยรวมใจภักดิ์ รักษ์พื้นที่สีเขียว ของ อบต.ขวาวใหญ่

 โครงการท้องถิ่นไทย รวมใจภักดิ์ รักษ์พื้นที่สีเขียว ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 

   กิจกรรมโครงการ 1 อปท 1 สวนสมุนไพร เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2566

  โดยมี นางสาวสูงสุด คุ้มภัย ท้องถิ่นอำเภอศีขรภูมิ เป็นประธานเปิดงาน 

 นายมงคล พวงเพชร นายก อบต.ขวาวใหญ่กล่าวรายงาน มี รองนายก.อบต.ขวาวใหญ่ สมาชิกสภา อบต. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน คณะครู นักเรียน และชาวบ้าน เข้าร่วมงาน

    เป็นโครงการที่ดีขององค์การบริหารส่วนตำบลขวาวใหญ่ เพื่อให้ประชาชน หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และทุกภาคส่วนได้มีส่วนร่วม เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี ได้เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2566 จัดการพื้นที่สวนสมุนไพรไว้เพื่อการอนุรักษ์และเป็นแหล่งเรียนรู้ใช้ประโยชน์จากสมุนไพรอย่างยั่งยืน ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ส่งเสริมสนับสนุน สร้างจิตสำนึกในการอนุรักษ์พืชพรรณสมุนไพร ให้เด็ก เยาวชน และประชาชนในชุมชน เห็นความสำคัญและประโยชน์ของพืชพรรณสมุนไพรในท้องถิ่น รู้จักหวงแหน รู้จักการนำสมุนไพรไปใช้ประโยชน์อย่างยั่งยืน เผย แพร่ ประชาสัมพันธ์ผลการดำเนินโครงการ 1 อปท 1 สวนสมุนไพร เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2566 ไปยังช่องทางต่างๆเพื่อสร้างการรับรู้ไปสู่ประชาชนให้กว้างขวางยิ่งขึ้นรวมทั้งส่งเสริมสร้างให้เกิดการเรียนรู้ในแหล่งเรียนรู้ท้องถิ่น โดยอาจใช้สื่อเข้าถึงประชาชนทั่วไป เสียงตามสาย เว็บไซต์ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สังคมออนไลน์

  กระทรวงมหาดไทยเล็งเห็นถึงความสำคัญของการอนุรักษ์ และการใช้สมุนไพรไทย ในท้องถิ่นให้เกิดประโยชน์ รวมถึงอนุรักษ์ภูมิปัญญาไทย องค์การบริหารส่วนตำบลเขวาใหญ่ จึงได้ดำเนินโครงการ 1 อปท 1 สวนสมุนไพรเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เ


 
















นื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2566 เพื่อร่วมแสดงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่ได้ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจนานัปการ ตลอดจนเพื่อให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นมีแหล่งเรียนรู้สวนสมุนไพรให้เด็ก เยาวชน และประชาชนในชุมชน ได้เห็นคุณค่าของสมุนไพรที่มีอยู่ในชุมชน รวมทั้งเป็นประโยชน์ต่อการรักษาสุขภาพ การอนุรักษ์และการใช้สมุนไพรท้องถิ่นให้เกิดประโยชน์ ได้น้อมนำ "หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง" ที่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร พระราชทานไว้ มาปรับใช้ ให้มีความสอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น