srikho tv

ข่าวสาร ทั่วไป และวัฒนธรรมท้องถิ่น ประเพณี

วันพุธที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

แม่ทัพภาคที่ 2 พลโทสวราชย์ แสงผล เยี่ยมผู้ประสบอุบัติเหตุ รถบัสรับส่งนักกีฬาวิ่งเทรล ตกหน้าผาพญากูปรี











 แม่ทัพภาคที่ 2 โดย

พลโท สวราชย์ แสงผล  ลงพื้นที่เยี่ยมผู้ประสบอุบัติเหตุ  รถบัส รับ-ส่ง นักกีฬาวิ่งเทรล พลิกคว่ำตกถนน บริเวณผาพญากูปรี เทือกเขาพนมดงรัก ชายแดนไทย-กัมพูชา จ.ศรีสะเกษ กำชับหน่วยขึ้นตรงอำนวยความสะดวกทุกด้าน

ล่าสุด  พลโท สวราชย์ แสงผล แม่ทัพภาคที่ 2 พร้อมด้วย พลตรี วีรยุทธ รักศิลป์ ผู้บัญชาการกองกำลังสุรนารี พลตรี อัครพนธ์ มูลประดับ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 22 ได้ลงพื้นที่เข้าเยี่ยมผู้ผู้ประสบอุบัติเหตุรถตกถนน บริเวณเส้นทางลงจุดชมวิวผาพญากูปรี ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีษะเกษ ซึ่งเหตุเกิดเมื่อวันที่ 9 ที่ผ่านมา พลโท สวราชย์ แสงผล แม่ทัพภาคที่ 2 พร้อมคณะได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ อ.เมือง จ.อุบลราชธานี เพื่อเข้าเยี่ยม นางสุลักขณา จันทวีสุข ,นางสาวปรานี บุญถูก ,นางสาวอุดมสิน จิตรจันทร์ และนายพจรินทร์ กุมแก้ว ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุรถตกถนน โดยได้มอบกระเช้าเพื่อแสดงถึงความห่วงใย และให้กำลังใจต่อผู้ประสบอุบัติเหตุดังกล่าว โดยมี พ.อ.นิสิต  สมานมิตร ผบ.ฉก.3 และ พ.อ.พยัคฆพล  คุ้มแสง รอง ผบ.ฉก.3 ร่วมให้การต้อนรับ


จากนั้นเเม่ทัพภาคที่ 2 ได้เดินทางต่อไปยัง โรงพยาบาลค่ายวีรวัฒน์โยธิน จังหวัดสุรินทร์ โดยพลโท สวราชย์ แสงผล แม่ทัพภาคที่ 2 ได้มอบกระเช้าเพื่อเป็นกำลังใจให้กับผู้ได้รับบาดเจ็บ พร้อมได้สอบถามอาการบาดเจ็บล่าสุดของผู้ประสบอุบัติเหตุ โดยแม่ทัพภาคที่ 2 ได้กล่าวแสดงถึงความเสียใจต่ออุบัติเหตุที่เกิดขึ้น และเป็นห่วงสภาพจิตใจของผู้ประสบเหตุ ทั้งนี้แม่ทัพยังคงได้กำชับหน่วยขึ้นตรง ถึงการดูแลผู้ที่ได้รับบาดเจ็บหากมีสิ่งใดที่ทหารช่วยได้จะช่วยอย่างเต็มที่


ทั้งนี้เมื่อวันที่ 10 ก.ค.2566 ที่ผ่านมา พลตรี วีระยุทธ รักศิลป์ ผู้บัญชาการกองกำลังสุรนารี มอบหมายให้พันเอก ปภังกร หมื่นสา รอง ผบ.ร.6 เป็นตัวแทน นำพวงหรีด เข้าแสดงความเสียใจต่อมารดาของ น.ส.มณีรัตน์ สกุลศิริกิต นักวิชาการป่าไม้ชำนาญการ สำนักจัดการป่าชุมชน กรมป่าไม้ จ.ศรีสะเกษ ณ วัดดอนกลาง ตำบลขามใหญ่ อำภอเมืองอุบลราชธานี 

พันเอก ปภังกร ได้กล่าวแสดงความเสียใจต่ออุบัติเหตุที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งแจ้งว่าทางพลตรี วีระยุทธอยากจะมาด้วยตนเองแต่ติดราชการ จึงมอบหมายให้ตนมาเป็นตัวแทนในการแสดงความเสียใจ และให้การช่วยเหลือในเรื่องการจัดงานอภิธรรมศพ โดยกองกำลังสุรนารี จะจัดกำลังพลมาช่วยเหลือในงาน รวมทั้งมาร่วมในการฟังสวดพระอภิธรรมจนกว่าจะเสร็จสิ้นงาน

ในขณะที่มารดาของ น.ส.มณีรัตน์ ระบุว่า ยังไม่พร้อมที่จะให้สัมภาษณ์ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น บอกแต่เพียงว่า น.ส.มณีรัตน์ เป็นเสาหลักที่ดูแลแม่ และคนในครอบครัว การสูญเสียครั้งนี้ ทำให้ทุกคนในครอบครัวยังไม่สามารถทำใจได้ ส่วนกำหนดการจะมีการบำเพ็ญกุศลทุกคืน และพระราชทานเพลิงศพในวันที่ 16 ก.ค.นี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น