srikho tv

ข่าวสาร ทั่วไป และวัฒนธรรมท้องถิ่น ประเพณี

วันเสาร์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

จังหวัดสระแก้วเชิญชวนท่องเที่ยวเชิงนิเวศ "เทศกาลดูผีเสื้อปางสีดาครั้งที่ 18 ประจำปี 2566


 จังหวัดสระแก้ว ชวนท่องเที่ยวเชิงนิเวศ

















”เทศกาลดูผีเสื้อปางสีดา ครั้งที่ 18 ประจำปี 2566”

  นายภูมิวัชร์ อุดมทรัพย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เป็นประธานเปิดงาน เทศกาลดูผีเสื้อ ปางสีดา

จังหวัดสระแก้ว             เป็นจังหวัดที่มีทรัพยากรธรรมชาติ ที่มีความอุดมสมบูรณ์ โดยมีอุทยานแห่งชาติปางสีดา และอุทยานแห่งชาติตราพระยา ที่อยู่ในเขตผืนป่ามรดกโลกดงพญาเย็น เขาใหญ่ ซึ่งทั้งสองอุทยาน มีสิ่งมีชีวิตที่มี ความหลากหลายโดยเฉพาะอุทยานแห่งชาติปางสีดา ที่ตั้งอยู่ในตำบลห้าแยก อำเภอเมืองสระแก้ว จังหวัดสระแก้ว มีพื้นที่ครอบคลุมอำเภอวัฒนานคร อำเภอเมือง จังหวัดสระแก้ว และอำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี ประกอบไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยว ที่สวยงาม มีสภาพป่าอุดมสมบูรณ์ อีกตั้งมีสัตว์ป่าหลากหลายชนิด มีความโดดเด่นในเรื่องของผีเสื้อ จนได้รับการขนานนามว่า "เมืองผีเสื้อแห่งผืนป่าตะวันออก" ในฤดูฝนของทุกปีจะมีช่วงผีเสื้อออกมาเป็นจำนวนมาก สวยงาม มีความหลากหลาย ทำให้ผู้สนใจและรอคอย ได้มาสัมผัสกับผีเสื้อหลากหลายสายพันธุ์ เต็มอิ่มกับธรรมชาติที่สวยงาม จะมีผีเสื้อ นับแสนตัว ออกมาโชว์ความสวยงามๆ ให้นักท่องเที่ยวได้ชื่นชม ซึ่งปัจจุบันนี้จังหวัดสระแก้ว ให้งานเทศกาลดูผีเสื้อ ปางสีดาเป็นงานประจำปีของจังหวัดสระแก้ว เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ ให้การท่องเที่ยวเกิดความรับรู้ในเทศกาลดูผีเสื้อปางสีดา รู้สึกของแขนทั้งชาติมากยิ่งขึ้น และเป็นการช่วยสร้างรายได้ จากการเข้ามาในท่องเที่ยว จังหวัดสระแก้ว อีกทางหนึ่งด้วย

  นายอัครวิทย์  เทพาสิต ผู้อำนวยการภูมิภาค ภาคตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าาวว่า

บริเวณอุทยานและ พื้นป่าใกล้เคียงมีผีเสื้อมากกว่า 500 สายพันธุ์ การดูผีเสื้อสามารถดูได้ตลอดทั้งวัน ช่วงเวลาที่เหมาะสม แก่การดูผีเสื้อมากที่สุด คือ ช่วงเวลา 09.00 นถึง 11.00 น และช่วงเวลา 15:00 น ถึง 17.00 น หรือในวันที่ฟ้าเปิดได้มีแสงแดดสอดส่องถึงเหล่าผีเสื้อสวยงามถึงจะออกมาให้ได้ชมกันอย่างเต็มที่

     ตอนนี้เทศกาลดูผีเสื้อปางสีดา ครั้งที่ 18 ประจำปี 2566 จะเริ่มต้นในช่วงเดือนกรกฎาคม ภายในงานจะมีกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Butterfly Night Market กิจกรรมประกวดภาพถ่ายผีเสื้อปางสีดา กิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา เดินวิ่งศึกษาเส้นทางธรรมชาติ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น