srikho tv

ข่าวสาร ทั่วไป และวัฒนธรรมท้องถิ่น ประเพณี

วันอังคารที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

ศึกษาธิการจังหวัดสุรินทร์ เปิดอบรมค่ายพิทักษ์ชีวิต สร้างภูมิคุ้มกันยาเสพติดในสถานศึกษาเอกชน



 จังหวัดสุรินทร์ ศึกษาธิการฯ เปิดอบรมค่ายพิทักษ์ชีวิตสร้างภูมิคุ้มกันยาเสพติดในพื้นที่สถานศึกษาเอกชนศีขรภูมิ

เมื่อวันที่ 11 กรกฏาคม 2566 เวลา09.30น.    นายประยงค์ เครือแก้วรองศึกษาธิการจังหวัด












สุรินทร์ (แทน)นายดร.กิตติภัทท์ ไกรเพชรศึกษาธิการจังหวัดสุรินทร์ พร้อมด้วย คณะผู้บริหารโรงเรียนเอกชนจังหวัดสุรินทร์ได้เดินทางมาเป็นประธานานพิธีเปิดการจัดอบรมค่ายทักษะชีวิตสร้างภูมิคุ้มกันยาเสพติด ณ.บริเวณโรงเรียนแงงกวงอำเภอศีขรภูมิ จังหวัดสุรินทร์ โดยมีนายณัฐพล พงษปิยานุรัตน์ประธานมูลนิธิแงงกวงพร้อมคณะครูโรงเรียนแงงกวงให้การต้อนรับคณะครูจากโรงเรียนเอกชน และสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดสุรินทร์ที่ได้เดินทางมาในงานพิธีเปิดในครั้งนี้

ปัญหายาเสพติดเป็นปัญหาที่เป็นภัยร้ายแรงต่อสุขภาพกายและสุขภาพจิตส่งผลกระทบต่อสังคมเศรษฐกิจบั่นทอนความเจริญของประเทศชาติหากประเทศใดมีประชาชนติดยาเสพติดจำนวนมากก็ไม่สามารถพัฒนาประเทศให้เจริญรุ่งเรืองได้ปัจจุบันสถานะการการแพร่ระบาดของยาเสพติดพบว่ากลุ่มเยาวชนเป็นกลุ่มหลักที่เข้ามาเกี่ยวข้องทั้งเป็นผู้ค้าและผู้เสพและผู้เสพมีอัตราการใช้ยาเสพติดมากกว่าหนึ่งชนิดมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นซึ่งทั้งที่อยู่ในสถานศึกษาและนอกสถานศึกษา

รัฐบาลจึงได้กำหนดให้การป้องกันและปราบปรามยาเสพติดเป็นวาระแห่งชาติที่หน่วยงานทุกภาคส่วนต้องร่วมมือกันในการควบคุม ป้องกัน ปราบปราม และแก้ปัญหาอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อให้ประชาชนมีความรู้สึกมั่นคงปลอดภัยในการดำรงชีวิต กระทรวงศึกษาธิการในฐานะหน่อยงานของรัฐที่กำกับดูแลสถานศึกษาทั้งภาครัฐและเอกชนที่มีส่วนสำคัญอย่ายิ่งในการสร้างภุมิคุ้มกันให้เด็กและเยาวชนในสถานศึกษาต่อการรองรับสภาพปัญหายาเสพติดในสังคมได้ดำเนินการป้องกันและแก้ปัญหายาเสพติดในสถานศึกษามาอย่างต่อเนื่อง

สำนักงานคณะกรรมการการส่งเสริมการศึกษาเอกชนได้ตระหนักและเห็นความสำคัญในการป้องกันและเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับนักเรียนในโรงเรียนเอกชนเพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้โรงเรียนเอกชนมีการดำเนินงานการดังกล่าวต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วนในการป้องกันและแก้ปัญหายาเสพติดให้สังคมปลอดภัยจากยาเสพติดต้องขอขอบคุณคณะวิทยากรจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่มาให้ความรู้แก่นักเรียนโรงเรียนเอกชน และขอบคุณโรงเรียนแงงกวงที่ให้ความอนุเคราะห์สถานที่และอำนวยความสะดวกในด้านต่างๆในครั้งนี้

ซึ่งการอบรมในครั้งนี้มีร.ต.อ.กิตติพัทธ์ สุวรรณศร เป็นครูชุดหัวหน้าฝึกจากค่าย  ตชด.21พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติจำนวน10นายและคณะผู้บริหารโรงเรียนเอกชนประกอบไปด้วย นายสุระ บุญมี ประธานประสานและส่งเสริมการศึกษาเอกชนจังหวัดสุรินทร์นางสาวสุภัทร ดีระเมียดผู้อำนวยการโรงเรียน   แงงกวง นางเพ็ญศรี เงางาม ผู้อำนวยการโรงเรียนวาณิชย์นุกูลนายเอกรินทร์ ลิ้มถวิล ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลอรศิริ นายคธาศักดิ์ โสวภาค ผู้อำนวยการโรงเรียนสุรินทร์ศึกษา นายชาญ หมื่นยิ่งรองผู้อำนวยการโรงเรียนสุวรรณวิจิตรวิทยา นางสาว อุไรลักษณ์ บุญมี รองผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลทองอุ่น ซึ่งจะจัดอบรมระหว่างวันที่11-14 กค2566 เป็นต้นไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น