srikho tv

ข่าวสาร ทั่วไป และวัฒนธรรมท้องถิ่น ประเพณี

วันอาทิตย์ที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

อำเภอบัวเชด จัดกิจกรรม "วิ่ง ปั่น ชม ชิม ทุเรียน ครั้งที่ 2 ประจำปี 2566











 อำเภอบัวเชด จัดกิจกรรม “ วิ่ง ปั่น ชม ชิม ทุเรียนบัวเชดฯ" ครั้งที่ 2

เมื่อเวลา 05.45 น. วันที่ 9 ก.ค.66    ที่โรงเรียนบ้านจรัส ตำบลจรัส อำเภอบัวเชด จังหวัดสุรินทร์ นายสมชาย วงศ์จริยะเกษม นายอำเภอบัวเชด เป็นประธานเปิดการจัดกิจกรรม “ วิ่ง ปั่น ชม ชิม ทุเรียนบัวเชด”มาวิ่งด้วยกันนะครับ I Am Runner Guard Surin To be Run วิ่งชมชิม ทุเรียนบัวเชด ปีที่ 2 ภายใต้สโลเเกน "แบกทุเรียน วิ่งขึ้นเขาศาลา สักการะบูชาหลวงพ่อเยื้อน แวะเยือนอ่างจรัส ชมชิมสัมผัสทุเรียนดองแร็กสุรินทร์ ถิ่นบัวเชด" ครั้งที่ 2 ประจำปี 2566 โดยมีผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก ทั้งกิจกรรมปั่นจักรยาน และวิ่งในเส้นทางที่รายล้อมด้วยบรรยากาศธรรมชาติ

ซึ่งการจัดงาน “TO BE RUN วิ่ง ปั่น ชม ชิม ทุเรียนบัวเชด” ในครั้งนี้ นอกจากจะได้ออกกำลังกายจากการ ปั่นจักยาน และวิ่งแล้ว ผู้เข้าร่วมงานยังจะได้เที่ยวชมกิจกรรมในงานอีกมากมาย ประกอบไปด้วย กิจกรรมบนเวลาที/การแสดงดนตรี ของโรงเรียนบัวเชดวิทยา การจัดนิทรรศการ บูทจำหน่ายทุเรียน ผลไม้อื่นๆ ผลิตภัณฑ์ของดีอำเภอบัวเชด รับชมการแสดงจากชมรม To be number one ของโรงเรียนบัวเชดวิทยา และโรงเรียนมัธยมศรีสำเภาลูน การมอบเหรียญที่ระลึกให้แก่ประธานชมรมปั่นจักรยานอำเภอบัวเชด 

พร้อมศิลปินดารานักเเสดงร่วมกิจกรรมมากมาย อาทิเช่น ติ๊ก ฉัตรมงคล, นัท มหาเทพ, หวิว ณัฐพันธ์, ออย ธนพัฒน์, แดนนี่ โสฬส, ศรศักดิ์,เมย์ ธิชา, ขิม เบญญา ที่ได้รับการสนับสนุนจากภาคเอกชน โดยนายชนะชล มูลจันทร์ ประธานกต.ตร.สภ.บัวเชด บรรยากาศภายในงานเป็นไปอย่างคึกคัก เพราะมีดารา นักร้อง นักเเสดงมาร่วมกิจกรรม  เพื่อเป็นการกระตุ้น           เเหล่งท่องเที่ยวของอำเภอบัวเชด จังหวัดสุรินทร์

  เป็นจุดไฮไลน์ เเลนด์มาร์คแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่...สไตล์ธรรมชาติระบบนิเวศเชิงเกษตร ซึ่งอำเภอบัวเชด​  เป็นอำเภอเล็กๆที่อยู่ติดแนวชายแดนไทย-กัมพูชา​  แต่เต็มไปด้วยธรรมชาติ​ที่สวยงามและอากาศ​ที่บริสุทธิ์​  สถานที่ท่องเที่ยว​แบบธรรมชาติ​  ประเพณี​วัฒนธรรม​ 4​ ชนเผ่า​ ไทย​-กูย-เขมร-ลาว​  อาหารพื้นบ้านเฉพาะถิ่น​  ดินแดนวัฒนธรรม​โบราณ​  อำเภอบัวเชดยังมีอะไรดีๆอีกมากมายที่ยังไม่ได้รับการเปิดเผยสู่สายตาของผู้คน ลองมาเที่ยวอำเภอบัวเชดดูสักครั้ง แล้วจะรักเเละประทับใจในความงดงามของธรรมชาติเเละน้ำใจของคนในชุมชนบัวเชด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น