srikho tv

ข่าวสาร ทั่วไป และวัฒนธรรมท้องถิ่น ประเพณี

วันอังคารที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2567

กิจกรรม Kick Off เพาะพันธุ์กล้าไม้ และพันธุ์ผัก ณ.แปลงศูนย์เรียนรู้พื้นที่ ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิต ตามหลักเศรษฐกิจทฤษฎีใหม่ ประยุกต์ โคกหนองนาโมเด็ม ตำบลตรึม

  













## กิจกรรม Kick Off เพาะพันธุ์กล้าไม้และพันธุ์ผัก ณ.แปลง ศูนย์เรียนรู้ พื้นที่ต้นแบบ การพัฒนาคุณภาพชีวิต ตามหลักเศรษฐกิจทฤษฎีใหม่ ประยุกต์สู่ "โคกหนองนา" นางสุพิษ หงส์เพชร บ้านบ่อน้ำใส หมู่ที่ 6 ตำบลตรึม อำเภอศีขรภูมิ จังหวัดสุรินทร์

 โดยมี นางจิราภา เชื้อดวงผุย พัฒนาการจังหวัดสุรินทร์ เป็นประธานเปิดโครงการ มีนายทองใส. หงส์เพชร กำนันตำบลตรึม กล่าวรายงาน  มีผู้ร่วมงานนายประพงษ์ศักดิ์ วงศ์อนุ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลตรึม เกษตรอำเภอศีขรภูมิ  ศูนย์ส่งเสริมเรียนรู้อำเภอศีขรภูมิ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำเครือข่ายองค์กร และประชาชนในพื้นที่

  พิธีเปิดกิจกรรม Kick Off การเพาะพันธุ์ กล้าไม้และพันธุ์ผัก ณ. แปลงศูนย์การเรียนรู้ในวันนี้ กระทรวงมหาดไทยมีภารกิจในการบำบัดทุกข์บำรุงสุข พัฒนาคุณภาพชีวิต ของประชาชนให้มีความสุข มีความมั่นคง โดยยึดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ในการขับเคลื่อนการพัฒนามาตั้งแต่ ปีพ.ศ 2549 และมอบหมายให้กรมการพัฒนาชุมชน น้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง เป็นหลักในการส่งเสริม ขบวนการเรียนรู้และการมีส่วนร่วมของประชาชน เน้นประชาชนเป็นศูนย์กลาง โดยการพัฒนาคน ให้พึ่งตนเอง มีความเป็นเจ้าของ และ บริหารจัดการโดยชุมชน พัฒนาหมู่บ้าน หรือชุมชน ให้มีวิถีชีวิตเศรษฐกิจพอเพียง เป็นสังคม "อยู่เย็น เป็นสุข" กิจกรรมในวันนี้มีความสำคัญ เป็นอย่างยิ่งเพราะท่านทั้งหลายจะได้แสดงออกถึงความสมัครสมานสามัคคี และความจงรักภักดี ต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เนื่องในโอกาสมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา ๖ รอบ ๒๘ กรกฎาคม ๒๕๖๗ โดยบูรณาการ ความร่วมมือขับเคลื่อนการดำเนินกิจกรรมตามโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุกต์สู่ "โคกหนองนา" เพื่อเฉลิมพระเกียรติฯ ด้วยการน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง และ หลักทฤษฎีใหม่ สู่การปฏิบัติจนเป็นวิถีสอดคล้องกับสภาพพื้นที่และภูมิสังคม ตลอดทั้งสร้างความมั่นคงทางอาหารเพื่อให้ทุกคนได้บริโภคอาหารปลอดภัย สามารถลดรายจ่ายและสร้างรายได้ให้กับครัวเรือน

ดิฉันเชื่อมั่นว่ากิจกรรม Kick Off ในวันนี้ จะเป็นการสร้างกระแสและเป็นจุดเริ่มต้นในการกระตุ้นให้กับประชาชนทุกคนในพื้นที่หมู่บ้าน ตำบล อำเภอ ได้รับรู้ และร่วมกันขับเคลื่อนการดำเนินกิจกรรม ดังกล่าวให้บรรลุผลสัมฤทธิ์ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ ขอให้การดำเนินกิจกรรมครั้งนี้ เป็นไปตามวัตถุประสงค์ที่กำหนดไว้ ขอบอำนาจคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากลพิภพที่ท่านนับถือจงอธิบาลประทานพรให้ท่านทั้งหลาย จงประสบความสำเร็จในทุกประการมีสุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์เป็นแกนนำและพันธมิตรในการทำงานในระดับพื้นที่เพื่อพัฒนาครัวเรือนให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี หมู่บ้านชุมชน ตำบล เข้มแข็งสามารถบริหารจัดการตนเองและพึ่งพาตนเองได้อย่างมีประสิทธิภาพรวมทั้งสร้างความมั่นคงมั่งคั่งยั่งยืนให้กับประเทศชาติสืบไป ##



















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น