srikho tv

ข่าวสาร ทั่วไป และวัฒนธรรมท้องถิ่น ประเพณี

วันพฤหัสบดีที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2567

นายกิติชัย เกตุวงษา ท้องถิ่นจังหวัดสุรินทร์ ประธานเปิดงานวันเด๋กของ. อบต.ตรึม อ.ศีขรภูมิ

 






















วันเด็กแห่งชาติ ของ อบต. ตรึม ประจำปีงบประมาณ 2567

  วันที่ 12 มกราคม 2567  ณ. องค์การบริหารส่วนตำบลตรึม อำเภอศีขรภูมิจังหวัดสุรินทร์  โดยมีนาย

กิติชัย เกตุวงษา ท้องถิ่นจังหวัดสุรินทร์ เป็นประธานเปิดงานวันเด็กแห่งชาติของ อบต.ตรึม มีนายประพงษ์ศักดิ์ วงศ์อนุ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลตรึม กล่าวรายงาน

 องค์การบริหารส่วนตำบลตึง ได้ตระหนักถึงความสำคัญของเด็กเยาวชน ซึ่งถือว่าเป็น ทรัพยากรบุคคล ที่สำคัญยิ่งต่อประเทศชาติ ที่จะเป็นกำลังสำคัญในการ พัฒนาชาติบ้านเมืองให้เจริญ ก้าวหน้า และมั่นคงสืบไป เด็กก็ควรเตรียมตัวที่จะเป็นกำลังของชาติ ขยันมั่นศึกษา หาความรู้ และใช้เวลาให้เป็นประโยชน์ เด็กวัยเรียนในระดับอนุบาลถึงประถมศึกษา เป็นวัยที่ร่างกายกำลังเจริญเติบโตและพัฒนาการอย่างเต็มที่จึงเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่งที่จะให้ได้รับ การดูแลเอาใจใส่ เตรียมความพร้อมในทุกๆด้าน เพื่อจะได้มีคุณภาพทางด้านร่างกายจิตใจ อารมณ์ สังคม สติปัญญาและจริยธรรม ศีลธรรม องค์การบริหารส่วนตำบลตรึมจึงได้ดำเนินการ โครงการส่งเสริมศักยภาพการเรียนรู้ของเด็กและเยาวชนใน ตำบลตรึมประจำปีงบประมาณ 2567

โดยมีวัตถุประสงค์ดังนี้

1  เพื่อส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนได้รับการ ส่งเสริมกิจกรรม ที่เป็นประโยชน์ หลีกเลี่ยงพฤติกรรมเสี่ยง ที่ไม่เหมาะสม มีกิจกรรมการแสดงออกของเด็กและเยาวชนอย่างสร้างสรรค์

2.  เพื่อให้เด็กและเยาวชนปรับเปลี่ยนทัศนคติความคิดส่งเสริมการเรียนรู้ของเด็ก ในรูปแบบต่างๆเพื่อเสริมสร้างทักษะชีวิตให้กับเด็ก

3.  เพื่อส่งเสริมให้เด็กและเยาวชน และครอบครัวมีพื้นที่ในการทำกิจกรรมร่วมกัน

4.  เพื่อให้เด็กและเยาวชน ยึดมั่นในสถาบันชาติศาสนาพระมหากษัตริย์ และการปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันทรงมีพระมหากษัตริย์ เป็นประมุข

 5.  เพื่อส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนและครอบครัว เป็นพลังในการสร้างตำบล น่าอยู่สำหรับ เด็กและเยาวชน

    กิจกรรมที่จัดประกอบด้วย กิจกรรมดังนี้

1.  ประกวดจัดซุ้มนิทรรศการ

2.  ประกวดร้องเพลง

3.  กิจกรรมการแสดงของนักเรียนในเขตตำบลตรึม

บัดนี้ได้เวลาอันสมควร ผมขอเรียนเชิญท่านประธานได้ให้โอวาทและได้กล่าวเปิดงาน โครงการส่งเสริมสุขภาพ การเรียนรู้ของเด็กและเยาวชนในตำบลตรึม ของวันเด็กประจำปีงบประมาณ 2567



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น