srikho tv

ข่าวสาร ทั่วไป และวัฒนธรรมท้องถิ่น ประเพณี

วันพฤหัสบดีที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2567

แงงกวงเกมส์ พิธีเปิดกีฬาสีโรงเรียนแงงกวง ศีขรภูมิ

 







"แงงกวงเกมส์" พิธีเปิดการแข่งขันกีฬาสีภายในโรงเรียนแงงกวง โดยมี พันตำรวจตรี พรรษวุฒ สุวานิช อัยการผู้เชี่ยวชาญพิเศษ  สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีปราบปรามการทุจริต ๑ ภาค ๓

  การแข่งขันกีฬาสี ภายในโรงเรียนแงงกวง ประจำปีการศึกษา 2566 ในวันที่ 26 มกราคม 2567 ณ.สนามโรงเรียนแงงกวง

 มีนายณัฐพล พงษ์ปิยานุรัตน์ ผู้รับใบอนุญาต ประธานโรงเรียนแงงกวง กล่าวรายงาน 

วัตถุประสงค์ ของการจัดการแข่งขันกีฬา ในครั้งนี้

- เพื่อให้นักเรียนมีสุขภาพ พลานามัย แข็งแรง

-  เพื่อฝึกการเป็นผู้นำ ผู้ตามที่ดี มีน้ำใจ เป็นนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย

-   เพื่อให้นักเรียนหันมาสนใจการเล่นกีฬา

-   เพื่อให้นักเรียนรู้จักการทำงานเป็นหมู่คณะ และเป็นการเสริมสร้างความสามัคคีในหมู่คณะ

-   เพื่อคัดเลือกตัวแทนนักกีฬาของโรงเรียน

 การจัดการแข่งขันกีฬาสี ประกอบด้วย สีแดง สีเขียวสีชมพู และสีม่วง

กีฬาที่จัดการแข่งขันมี 4 ประเภทคือ ฟุตบอล เซปักตะกร้อ แชร์บอล กรีฑา และกีฬาพื้นบ้าน

 มีท่านผู้มีเกียรติ เข้าร่วมงานและสนับสนุนในครั้งนี้ นายทวีทรัพย์ โล้เจริญรัตน์ นายกเทศมนตรี เทศบาลตำบลศีขรภูมิ นายภัทรพล พงษ์ปิยานุรัตน์ รองนายกเทศมนตรี นายพัฒนา  พึ่งผล ปลัดอาวุโสอำเภอศีขรภูมิ รักษาการแทนนายอำเภอ นางนงเยาว์ ผาสุข รองผู้อำนวยการโรงเรียน ศ.ภ.ส. และคนอื่นๆอีกมากมาย    ประธานในพิธีกล่าวเปิดงาน  นับเป็นความภูมิใจและชื่นชมยินดีอีกครั้ง คณะครู บุคลากร และนักเรียนที่ ได้ร่วมกันจัดการแข่งขันกีฬาภายในขึ้น โดยมีคณะครูเป็นที่ปรึกษาอย่างใกล้ชิด เพื่อให้นักเรียนได้มีโอกาส ร่วมแข่งขันกีฬาอันจะก่อให้เกิดความสมัครสมานสามัคคี และมีพลานามัยสมบูรณ์ สามารถศึกษาเล่าเรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เป็นที่ทราบกันอยู่แล้วว่าในปัจจุบันนักเรียนและเยาวชน มักมีปัญหาด้าน สิ่งเสพติด มัวเมาอบายมุข นักเรียนใช้เวลาว่างไม่เป็นประโยชน์ ทำให้เกิดผลเสียต่อตนเองและครอบครัว การจัดการแข่งขันกีฬาจะทำให้นักเรียนมีโอกาสได้ออกกำลังกาย และแสดงออกในทางที่ถูกต้อง และห่างไกลยาเสพติดไปในที่สุด

   จะขอฝากข้อคิดให้นักเรียนนักกีฬาได้ตระหนักว่า การแข่งขันกีฬานั้น เป็นสิ่งสำคัญที่สุด คือการได้เข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งจะก่อให้เกิด ประสบการณ์ ทางด้านกีฬา และการออกกำลังกาย ไม่ว่าจะ แพ้หรือชนะก็ตาม ขอให้นักกีฬาทุกคน จงภูมิใจว่า เราได้ทำหน้าที่ของเราอย่างดีที่สุดแล้ว เพราะผลที่จะตามมาคือ ทำให้เรารู้จักคำว่า "น้ำใจนักกีฬา"

  ขอบคุณทุกท่านที่ให้ความอนุเคราะห์ และสนับสนุนการแข่งขันกีฬาในครั้งนี้ ขอให้การแข่งขันกีฬา เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและสำเร็จ ล่วงตามวัตถุประสงค์ที่วางไว้ทุกประการ















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น