srikho tv

ข่าวสาร ทั่วไป และวัฒนธรรมท้องถิ่น ประเพณี

วันอังคารที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2567

เทศกาลสุรินทร์วากิว เฟสติวัล 2024 SURIN WAGYU FESTIVAL 2024










 หอการค้าจังหวัดสุรินทร์ ร่วมกับ ททท สำนักงานสุรินทร์ จัดเทศกาล สุรินทร์วากิวเฟสติวัล 2024

" เทศกาลสุรินทร์วากิว เฟสติวัน 2024 SURIN WAGYU FESTIVAL 2024 "

วันที่ 19-20 มกราคม 2567 ณ.ลาน จอดรถศูนย์การค้าโรบินสัน ไลฝ์สไตล์ จังหวัดสุรินทร์

หอการค้าจังหวัดสุรินทร์ รวมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ททท สำนักงานสุรินทร์ และคนรักโควากิวประเทศไทย กำหนดจัดงานเทศกาลสุรินทร์วากิวเฟสตี้วัน 2024 วันที่ 19-20 มกราคม 2567  ณ. ลานจอดรถศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ โดยมีวัตถุประสงค์ในการจัดงานครั้งนี้ เพื่อส่งเสริม การเลี้ยงโคขุน(วากิว) ในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ สนับสนุนและยกระดับ การเลี้ยงโคขุนวากิวให้ได้มาตรฐานยิ่งขึ้น ส่งเสริมให้ โควากิวเป็นสัตว์เศรษฐกิจตัวใหม่ ในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ เพื่อยกระดับฐานะให้เกษตรกร และภาพรวมของเศรษฐกิจของ จังหวัดสุรินทร์ ส่งเสริมให้มีการเลี้ยงโควากิว ผลักดันให้จังหวัดสุรินทร์เป็นแหล่งผลิตเนื้อโควากิว รายใหญ่ของประเทศไทย เพื่อประชาสัมพันธ์ ให้กับประชาชนในจังหวัด และ พื้นที่ใกล้เคียงเห็นถึงศักยภาพในการเป็นผู้นำด้านการเลี้ยงโคขุนวากิว และ ผลิตเนื้อวากิว

นายพิจิตร บุญทัน ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ ให้เกียรติขึ้นแถลงข่าว พร้อมด้วยคุณเคืองเพ็ญ สงวนชื่อ ประธานกลุ่ม วิสาหกิจชุมชนโคขุนวากิวสลักได อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ นางศรีสุภรณ์ ชมศรีหาราชพร ผู้อำนวยการ สำนักงาน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ททท สำนักงานสุรินทร์ และนายวีระศักดิ์ พิษณุวงษ์ ประธานหอการค้าจังหวัดสุรินทร์

นายวีระศักดิ์ พิษณุวงษ์ ประธานหอการค้าจังหวัดสุรินทร์ ได้กล่าวว่า การจัดการในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมการเลี้ยงโคขุน วากิว ในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ เพิ่มช่องทางและรายได้ให้กับเกษตรกร ปศุสัตว์ ผู้ที่สนใจการเลี้ยงโคขุนวากิว เพิ่มการเดินทางและเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยว ภายในประเทศให้เดินทางมาท่องเที่ยว ยังพื้นที่โดยเฉพาะกลุ่มชื่นชอบในการรับประทานเนื้อวากิวจังหวัดสุรินทร์ มีเนื้อวากิวคุณภาพดีมีชื่อเสียง เป็นที่ยอมรับในกลุ่มผู้บริโภคสายเนื้อเป็นอย่างมาก ภายในงานพบกับร้านค้าเนื้อดีมีคุณภาพ อาทิ ร้านดวงใจ ร้านบารมีบีฟ ร้านสุรินทร์วากิว ร้านชามสุข ร้าน 361  ThreeSixOne และ ร้านค้าอีกมากมาย พร้อมเสิร์ฟในงานแล้ว ณ.ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ อำเภอเมืองสุรินทร์  จังหวัดสุรินทร์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น