srikho tv

ข่าวสาร ทั่วไป และวัฒนธรรมท้องถิ่น ประเพณี

วันพุธที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2567

ตม.สุรินทร์ จับกุมชาวออสซี่ อยู่ในประเทศไทย เกินกำหนด อนุญาต

 





ตม.จว.สุรินทร์ จับกุมชาวออสซี่อยู่ในไทยเกินอนุญาต 1,042 วัน

ภายใต้นโยบายของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร.  พล.ต.ท.พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย  ผบช.สตม.พล.ต.ต.ปิยะอนันต์ โตสกุลวงศ์ ผบก.ตม.4  พ.ต.อ.สิทธิ์ ศิริกังวาลกุล  พ.ต.อ.มณุวัฒน์ กอสนาน รอง ผบก.ตม.4 ให้ระดมกวาดล้างอาชญากรรมและการกระทำผิดกฎหมาย 

วันที่ 10 ม.ค.2567 เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. พ.ต.อ.ธนวัฒน์ พูลสวัสดิ์ ผกก.ตม.จว.สุรินทร์ สั่งการให้เจ้าหน้าที่งานสืบสวนปราบปราม ตม.จว.สุรินทร์ ทำการสืบสวน ป้องกันและปราบปรามการกระทำผิดตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวเนื่องในพื้นที่รับผิดชอบ ได้ตรวจพบ MR.TURHAN CATAK อายุ 55 ปี สัญชาติออสเตรเลียน (ทราบภายหลัง)  ที่บริเวณศาลาที่พักผู้โดยสาร ใกล้สามแยกบ้านหินโคน ต.โคกตะเคียน อ.กาบเชิง จว.สุรินทร์    จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า MR.TURHAN CATAK เดินทางเข้ามาในประเทศไทยครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2563 โดยได้รับอนุญาตให้อยู่ต่อในประเทศไทยต่อเนื่องเรื่อยมาด้วยเหตุผล สถานการณ์โรคติดต่อร้ายแรงเชื้อโควิด-19  ซึ่งมีการปิดประเทศในช่วงเวลานั้น โดยได้รับอนุญาตให้อยู่ในประเทศไทยถึงวันที่ 4 มีนาคม 2564 เมื่อครบกำหนดแล้วไม่ได้เดินทางออกไปนอกราชอาณาจักรแต่ยังคงอยู่ในประเทศไทยต่อเนื่องมาจนถึงวันนี้เป็นเวลา 1,042 วัน

 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงแจ้งให้ MR.TURHAN CATAK ทราบว่า การกระทำดังกล่าวนี้เป็นการกระทำผิดตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522  โดยกล่าวหาว่า เป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด ก่อนที่จะทำบันทึกจับกุมและควบคุมตัวนำส่ง พงส. สภ.กาบเชิง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

   เมื่อคดีสิ้นสุดแล้วจะต้องถูกผลักดันออกนอกราชอาณาจักร เเละขึ้นบัญชีต้องห้ามเข้าราชอาณาจักรเป็นระยะเวลา10 ปี 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น