srikho tv

ข่าวสาร ทั่วไป และวัฒนธรรมท้องถิ่น ประเพณี

วันอังคารที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2567

โครงการพัฒนาระบบการบำบัดรักษาพื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติดและติดตามผู้ยาเสพติด ส่งเสริมป้องกันผู้เสพรายใหม่ ของอำเภอศีขรภูมิ










โครงการพัฒนาระบบ การบำบัดรักษาฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติด และติดตามผู้เสพยาเสพติด ส่งเสริมป้องกัน นักเสพหน้าใหม่ อำเภอศีขรภูมิ จังหวัดสุรินทร์ ประจำปีงบประมาณ 2567 ในกลุ่มผู้นำชุมชน

วันที่ 30 เมษายน 2567 ณ.หอประชุมอำเภอศีขรภูมิ

จังหวัดสุรินทร์

โดยมีนายวัลลภ อินทร์สะอาด ปลัดฝ่ายความมั่นคงกล่าวต้อนรับเปิดงาน และมีนางวัลยา  ยางงาม ผู้ช่วยสาธารณสุขอำเภอศีขรภูมิ นางชัญวลัย มงคลเคหา  พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ รพ.ศีขรภูมิ และ ด.ต.มานัส ราษี ผบ.หมู่(ป)สภ.ศีขรภูมื กล่าวรายงาน มี  พ.ต.ต.เสมอ คำนึงคง

สวป(ชส)สภ.ศีขรภูมิ กล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมอบรมโครงการ  ปิดการอบรมโครงการโดยนายพิศาล เคล้ากล้า นายอำเภอศีขรภูมิ

การบรรยายให้ความรู้เรื่องสมรรถภาพด้านการบำบัดรักษาพื้นฟูสมรรถภาพและผู้เสพติด ส่งเสริมป้องกันนักเสพหน้าใหม่ลดอัตรายจากยาเสพติดในชุมชน แนวทางแก้ปัญหา โดยแพทย์หญิงนันทิดา  ทองอ้ม

แพทย์ชำนาญการพิเศษด้านเวชกรรมป้องกันชุมชนสุขภาพจิตชุมชน

ปัญหายาเสพติด เป็นปัญหาที่แพร่ระบาดอย่างกว้างขวางส่งผลให้เกิดปัญหาความไม่มั่นคงในประเทศ ทั้งในด้านอาชญากรรม เศรษฐกิจและสังคมต่างๆ มากมาย ซึ่งบั่นทอนความสามารถในการพัฒนาประเทศให้มีความเข้มแข็งและยั่งยืนได้ โดยปัญหายาเสพติดในปัจจุบันซึ่งเป็นยุคโลกไร้พรมแดนได้มีการปรับเปลี่ยนไปทั้งในลักษณะประเภทของยาเสพติด กลุ่มเสี่ยงต่อปัญหายาเสพติด และความสามารถในการเข้าถึงยาเสพติดได้โดยง่ายทั้งในฐานะผู้ค้าและผู้เสพ ซึ่งทำให้การป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดทำได้ยากลำบากมากขึ้น  สภาพปัญหา ปัจจุบันสถานการณ์ปัญหายาเสพติด 

  ผลที่คาดหวัง เพื่อให้ประชาชนได้เข้าถึงการบำบัดรักษา ติดตามและให้ความช่วยเหลือผู้ผ่านการบำบัดและป้องกันไม่ให้กลับไปเสพซ้ำ คืนคนดีสู่สังคม เพื่อให้ครอบครัว ชุมชนมีความสุขปลอดภัยจากปัญหายาเสพติดจึงจัดทำโครงการบำบัดฟื้นฟูผู้ใช้ยาเสพติดโดยการมีส่วนร่วมของชุมชน  ประจำปี 2567 ขึ้น เพื่อเป็นกระบวนการหนึ่งในการขับเคลื่อนศักยภาพเครือข่ายในการดูแลช่วยเหลือผู้ติดยาเสพติดให้ดียิ่งขึ้นต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น