srikho tv

ข่าวสาร ทั่วไป และวัฒนธรรมท้องถิ่น ประเพณี

วันพฤหัสบดีที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

พิธีเชิญสิ่งของพระราชทานมอบแก่ประชาชนผู้ประสบอัคคีภัย ในพื้นที่อำเภอศีขรภูมิ





มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยนายสันทัด  แสนทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ ประธานในพิธีเชิญสิงของพระราชทานมอบแก่ประชาชนผู้ประสบอัคคีภัย ในพื้นที่อำเภอศีขรภูมิ

  วันที่ 3 พฤษภาคม 2567 เวลา 09.30 น ณ.บริเวณบ้านเลขที่ 140(นางชรินทร สนิทพันธ์) หมู่ที่ 7 บ้านโนนแดง  ตำบลยาง อำเภอศีขรภูมิ  จังหวัดสุรินทร์

  ด้วยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินี ทรงห่วงใยพสกนิกรของพระองค์ท่าน ที่ได้รับความเดือดร้อนจากภัยพิบัติต่างๆ จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญสิ่งของพระราชทานมามอบให้ประชาชน ที่ประสบอัคคีภัยในพื้นที่อำเภอศีขรภูมิ เพื่อบรรเทาทุกข์ความเดือดร้อนและเป็นกำลังใจให้สามารถผ่านช่วงวิกฤตการณ์นี้ไปได้ด้วยดีในวันนี้

      มูลนิธิราชประชานุเคราะห์นั้น พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มาหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ก่อตั้งเป็นมูลนิธิขึ้น เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2506 จากเหตุการณ์มหาวาตภัยที่แหลมตะลุมพุก จังหวัดนครศรีธรรมราช เมื่อปีพ.ศ. 2505 เพื่อดำเนินงานด้านการส่งเคราะห์ ช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย ทั่วประเทศ รวมถึงสงเคราะห์ด้านการศึกษา ด้วยการมอบทุนการศึกษา แก่เด็กกำพร้าที่ครอบครัวประสบสาธารณภัย และเด็กที่เรียนดีในโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ มูลนิธิรัฐประชานุเคราะห์ ได้ยึดถือพระราชดำริมาปฏิบัติเป็นเวลากว่า 60 ปีแล้ว ดังพระบรมราโชบาย ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มาหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ได้ทรงวางรากฐานการดำเนินงานของมูลนิธิไว้ และพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระราชปณิธานอย่างแน่วแน่ ที่จะสืบสานรักษา ต่อยอด ในการดำเนินงานของมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ เพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบสาธารณภัยเป็นไปอย่างต่อเนื่อง ด้วยทรงห่วงใยอาณาประชาราษฎร์เป็นสิ่งสำคัญ

   ในวันนี้ นายพิจิตร บุญทัน ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ ประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ประจำจังหวัดสุรินทร์ ได้มอบหมายให้นายสันทัด แสนทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ เชิญสิ่งของพระราชทาน เพื่อมอบให้แก่ผู้ประสบอัคคีภัยครอบครัวของ นางชรินทร  สนิทพันธ์  ซึ่งได้เกิดอัคคีภัย เมื่อวันที่ 21 เมษายน 2567 ตามที่นายอำเภอศีขรภูมิได้รายงานสถานการณ์แล้ว จำนวน 1 ครอบครัว เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากผลกระทบของอัคคีภัย และสร้างขวัญและกำลังใจ ในการต่อสู้ฝ่าฟันให้พ้นวิกฤตภัยครั้งนี้ไปได้ด้วยดี  ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้














ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น