srikho tv

ข่าวสาร ทั่วไป และวัฒนธรรมท้องถิ่น ประเพณี

วันอังคารที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2566

ตม.สุรินทร์ ตรวจเข้มสถานประกอบการที่มีแรงงานต่างด้าว

 ตม.จว.สุรินทร์ ตรวจเข้มสถาน









ประกอบการ-แรงงานต่างด้าว


    ภายใต้นโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.  พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผบช.สตม.  พล.ต.ท.เกติ์ฉกาจ นิลประดับ ผบก.ตม.4  พ.ต.อ.สิทธิ์ ศิริกังวาลกุล  พ.ต.อ.มนูวัฒน์ กอสนาน รอง ผบก.ตม.4 ให้ระดมกวาดล้างอาชญากรรมและการกระทำผิดกฎหมาย 

   วันนี้(5 ก.ย.2566) ตั้งแต่เวลา10.00น.เป็นต้นมา ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ธนวัฒน์ พูลสวัสดิ์                            ผกก. ตม.จว.สุรินทร์ สั่งการให้เจ้าหน้าที่งานสืบสวนปราบปราม ตม.จว.สุรินทร์ บูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักงานจัดหางานจังหวัดสุรินทร์  กอ.รมน.จังหวัดสุรินทร์,สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุรินทร์,ประกันสังคมจังหวัดสุรินทร์,สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดสุรินทร์ และสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุรินทร์  ตรวจสถานประกอบการที่มีการจ้างแรงงานเพื่อป้องกันการบังคับใช้แรงงานหรือบริการและการค้ามนุษย์ด้านแรงงานในพื้นที่อำเภอเมืองและอำเภอปราสาทจังหวัดสุรินทร์ 

                    การตรวจดังกล่าวนี้เป็นการทำงานเชิงรุก มีการบูรณาการทำงานอย่างเป็นรูปธรรม และเป็นการสุ่มตรวจสถานประกอบการ  ไม่มีการแจ้งให้ผู้ประกอบการทราบล่วงหน้า  โดยมี สำนักงานจัดหางานจังหวัดสุรินทร์เป็นเจ้าภาพหลัก จึงเป็นการตรวจที่ค่อนข้างมีประสิทธิภาพ มุ่งเน้นในการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างผู้ประกอบการและเจ้าหน้าที่รัฐ ซึ่งมีการปฏิบัติเป็นประจำทุกเดือนเพื่อป้องกันการบังคับใช้แรงงานหรือบริการและการค้ามนุษย์ด้านแรงงานในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์

                 ผลการปฏิบัติงานในครั้งนี้ ไม่พบว่ามีการกระทำผิดกฎหมายแต่อย่างใด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น