srikho tv

ข่าวสาร ทั่วไป และวัฒนธรรมท้องถิ่น ประเพณี

วันอังคารที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2566

ตม.สุรินทร์ รวบหนุ่มCall Center ชาวเวียนนามลักลอบเข้าไทย

 ตม.สุรินทร์ รวบหนุ่ม Call Center ชาวเวียดนาม ลักลอบเข้าไทย

ภายใต้นโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผบช.สตม. พล.ต.ท.เกติ์ฉกาจ นิลประดับ ผบก.ตม.4  พ.ต.อ.สิทธิ์ ศิริกังวาลกุล พ.ต.อ.มนูวัฒน์ กอสนาน รอง ผบก.ตม.4 ให้ระดมกวาดล้างอาชญากรรมและการกระทำผิดกฎหมาย

ล่าสุด วันที่ 8 ส.ค.66 เจ้าหน้าที่งานสืบสวนปราบปราม ตม.จว.สุรินทร์ บูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารพรานสังกัดกองร้อยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 26 ฐานภูหลวง จับกุมนายโง (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 18 ปี สัญชาติเวียดนาม ไม่มีหนังสือเดินทาง จากการสอบถามนายโง ให้การว่า ตนเองเป็นชาวเวียดนาม มีภูมิลำเนาอยู่ที่จังหวัดตราวินห์ (Travinh) ประเทศเวียดนาม ลักลอบเดินทางเข้ามาทำงานเกี่ยวกับแอ็ดมินหน้าคอมฯ (CallCenter) ในประเทศกัมพูชาหัวหน้าแก้งคนจีน เรียกเงินค่าหัวแสนกว่าบาทเพื่อแลกเปลี่ยนอิสระภาพ ตนเองไม่มีเงินให้ เลยหลบหนีฝ่าความมืดหนีฝ่าป่าชายแดนเข้าไทย หลังจากได้ทำงานประมาณ 2 เดือน ตนเห็นว่าไม่สามารถทำงานต่อไปได้อีกทั้งไม่มีเงินจ่ายเป็นค่าหัวให้แก่หัวหน้าแก้งค์คนจีน จึงหลบหนีออกมาเพื่อหาทางกลับประเทศเวียดนาม เดินหลงทาง อดน้ำอดข้าวและหลบซ่อนในป่าชายแดนประมาณ 3 วัน จนกระทั่งพบชาวบ้านที่พามาส่งให้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมดังกล่าว   

จากการตรวจสอบข้อมูลและเปรียบเทียบใบหน้าด้วยระบบไบโอเมตริกส์ (BIOMETRIC) ของ สตม. ไม่พบข้อมูลการเดินทางหรือข้อมูลใดๆ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงแจ้งให้ทราบว่าการเดินทางเข้ามาในประเทศไทยโดยไม่มีหนังสือเดินทาง ไม่ผ่านการตรวจอนุญาตของพนักงานเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้คนต่างด้าวทราบว่า “เป็นบุคคลต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต” จึงบันทึกจับกุมและควบคุมตัวนำส่ง พงส.สภ.กาบเชิง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป  





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น