srikho tv

ข่าวสาร ทั่วไป และวัฒนธรรมท้องถิ่น ประเพณี

วันพุธที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2566

ผู้ว่าฯ จังหวัดสุรินทร์ สั่ง นายอำเภอศีขรภูมิ เร่งช่วยชาวบ้านที่เดือดร้อนน้ำประปาไม่ไหล ไม่จ่ายค่าไฟฟ้าที่ใช้ สูบน้ำประปา

 ผู้ว่าฯเมืองช้าง สั่ง นอภ.ศีขรภูมิ เร่งช่วยชาวบ้านเดือดร้อนน้ำประปาไม่ไหล เหตุไม่จ่ายค่าไฟฟ้าที่


ใช้สูบน้ำประปา

เมื่อวันที่ 9 ส.ค.66             





นายนปกรณ์ คะนึงเพียร ปลัด อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ได้ทำการเข้าตรวจสอบพื้นที่บ้านเปรียงหมู่ ที่ 4 ตำบลจารพัต อำเภอศีขรภูมิ  หลังจากที่มีชาวบ้านจำนวน 150 ครัวเรือนได้รับความเดือดร้อนไม่มีน้ำไว้ใช้อุปโภค-บริโภคในครัวเรือนตลอดจนเด็กนักเรียนภายในโรงเรียนขาด น้ำไว้บริโภคภายในโรงเรียนหลังจากที่ผู้สื่อข่าวได้นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้





นายนปกรณ์ คะนึงเพียร ปลัดอำเภอศีขรภูมิ ซึ่งมีหน้าที่รับผิดชอบดูแลตำบลจารพัต ได้กล่าวว่า หลังจากที่ชาวบ้านได้ร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวว่าน้ำประปาภายในหมู่บ้านไม่สามารถใช้การได้เพราะคณะกรรมการค้างค่าไฟจำนวน 1 แสน กว่าบาท และทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้ทำการตัดไฟ ขนาด 30 แอมป์ ออกไปจึงทำให้ชาวบ้านไม่มีน้ำใช้อุปโภค บริโภคมาหลายวันแล้ว    


     


               อำเภอศีขรภูมิ โดยนายกิตติ สัตย์ซื่อ นายอำเภอศีขรภูมิ ได้รับคำสั่งจากนายพิจิตร บุญทัน ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ สั่งการให้มอบหมายให้ปลัดที่รับผิดชอบประจำตำบลเข้ามาแก้ไขปัญหาโดยการประสานงานไฟฟ้า        และองค์การบริหารส่วนตำบลจารพัต  กำนัน  ผู้ใหญ่บ้าน โดยการมีมติให้ไฟฟ้านำมาติดตั้งมิเตอร์แก้ไขปัญหาความเดือดร้อนพี่น้องประชาชนสำหรับเงินที่ค้างค่าไปแสนกว่าบาททางอบต.จารพัต  นายก และปลัดอบต.จะรีบดำเนินหาเงินอุดหนุนมาชำระค่าไฟฟ้าพร้อมกับได้มอบหมายทางทางคณะกรรมการหมู่บ้านชุดใหม่ดำเนินการต่อไป






   ชาวบ้านเปรียง กล่าวด้วยความดีใจว่า ตนเองรู้สึกดีใจที่ทางผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ และนายอำเภอศีขรภูมิ รวมทั้ง อบต.จารพัต ที่มีความเป็นห่วงเป็นใยต่อพี่น้องประชาชนชาวบ้านเปรียง หมู่ที่ 4 ตำบลจารพัต  ที่เดือดร้อนไม่มีน้ำใช้มานานหลายวัน และต้องขอขอบคุณนักข่าว  พร้อมทั้ง นายอำเภอศีขรภูมิ ปลัดอบต.จารพัต และนายกอบต.จารพัต  กำนันผู้ใหญ่บ้านและผู้จัดการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขาอำเภอศีขรภูมิที่ได้เอาใจใส่ดูแลทำให้วันนี้พี่น้องชาวบ้านเปรียงให้มีน้ำใช้มาอีกครั้ง      

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น