srikho tv

ข่าวสาร ทั่วไป และวัฒนธรรมท้องถิ่น ประเพณี

วันจันทร์ที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

โครงการประชาสัมพันธ์และการตลาดด้านการท่องเที่ยว

โครงการประชาสัมพันธ์และการตลาดด้านการท่องเที่ยว

    เที่ยวได้ทุกวัน  สีสันตะวันออก

สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดจันทบุรี  นำผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวและสื่อมวลชนในภาคอีสานตอนล่าง 2 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดสุรินทร์ และ จังหวัดบุรีรัมย์ กว่า 100 คน ร่วมสำรวจแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี และจังหวัดตราด ภายใต้โครงการประชาสัมพันธ์และการตลาดด้านการท่องเที่ยวในกิจกรรม "เที่ยวได้ทุกวันสีสันตะวันออก" ระหว่างวันที่ 21-23 กรกฎาคม 2560 
  สำหรับกิจกรรมดังกล่าวมีวัตถุประสงค์ เพื่อเชิญชวนนักท่องเที่ยวและผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว รวมถึงสื่อมวลชนในพื้นที่ภาคอีสานตอนล่างมาสัมผัสมนต์เสน่ห์ของภาคตะวันออกด้วยตนเอง นอกเหนือจากการรับรู้จากสื่อต่างๆรวมทั้งเป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ภาคตะวันออกให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น ยังเป็นการระดมความคิดเห็นของนักท่องเที่ยวในมุมมองต่างๆที่มีต่อแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ พร้อมให้คำแนะนำติชม เพื่อนำไปปรับปรุงพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวให้ดียิ่งขึ้น พร้อมเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวในพื้นที่จากการจับจ่ายใช้สอยของนักท่องเที่ยวอีกด้วย
   ซึ่งแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ที่ผู้เข้าร่วมโครงการได้สำรวจและเยี่ยมชมในครั้งนี้ ประกอบด้วย เข้าสักการะศาลหลักเมือง  ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช  


ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหารราช
เยี่ยมชมหอจดหมายเหตุของจังหวัดจันทบุรี

และวัดโรมันคาทอลิก อาสนวิหารพระนางมารีอาปฏิสนธินิรมล
อ่าวคุ้มกระเบนอันเนื่องมาจากพระราชดำริ  หลาดเจ้าหลาว จุดชมวิวเนินนางพญา  ตึกแดงและคุกขี้ไก่ โอเอซีสซิเวิร์ล ศูนย์ส่งเสริมอัญมณี และเครื่องประดับจันทบุรี   ชุมชนบ้านน้ำเชี่ยว หาดทรายสีดำซึ่งเป็นสิ่งมหัสจรรย์ตามธรรมชาติ                                                                  


   รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี นายพงษ์พัฒน์  วงศ์ตระกูล กล่าวว่า จังหวัดจันทบุรีมีของดีทั้งหมดที่อีสานมี มีครบทั้งหมดทั้งประวัติศาสตร์ เป็นเมืองของพระเจ้าตากสินมหาราช มีวัฒนธรรมประเพณี แหล่งท้องเที่ยวที่สวยงาม รวมทั้งเป็นเมืองชายแดน แต่ที่มีเพิ่มเติมจากอีสานก็คือทะเลที่สวยงาม นักท่องเที่ยวที่ได้มาท่องเที่ยวจังหวัดจันทบุรีจะได้พบกับทุกบรรยากาศ ที่นี้อากกาศดีไม่มีมลพิษเพราะไม่มีโรงงาน มาเที่ยวที่จังหวัดจันทบุรีที่เดียวเหมือนได้มาทั่วประเทศไทย จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาเที่ยวที่จังหวัดจันทบุรีให้มากยิ่งขึ้น  จังหวัดจันทบุรีมีรายได้ค่าหัว 400,00 บาท/ ต่อคน/ปี  ในปีนี้จังหวัดจันทบุรีมีการส่งออกผลไม้ไปเมืองจีนผ่านทางเวียดนาม 60,000ล้านบาท จังหวัดจันทบุรีจึงอยากให้นักท่องเที่ยมมาชิมมาช๊อบ ผลไม้ของเมืองจันทบุรี                     
ชุมชนบ้านน้ำเชี่ยว ตำบลน้ำเชี่ยว อำเภอแหลมงอบ จังหวัดตราด 2 ศาสนา 3 วัฒนธรรม ที่มีพุทธ ชาวมุสลิม และชาวไทยเชื้อสายจีน อาศัยอยู่ร่วมกันมานับร้อยปี   


    ด้านนางดวงเดือน  สดแสงจันทร์  ผู้อำนวยการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดจันทบุรี กล่าวว่า สำหรับการจัดงานในครั้งนี้เราได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากรัฐบาล เพื่อนำมาขับเคลื่อนโครงการประชาสัมพันธ์และการตลาดด้านการท่องเที่ยวในกิจกรรม "เที่ยวได้ทุกวันสีสันตะวันออก" เพื่อเชิญชวนนักท่องเที่ยวผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวและสื่อมวลชนจากทั่วประเทศมาสัมผัสมนต์เสน่ห์ ของภาคตะวันออก ประกอบด้วย ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด ด้วยตนเอง นอกเหนือจากการรับรู้จากสื่อต่างๆ รวมทั้งเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ผ่านการจับจ่ายใช้สอยซื้อของฝากสินค้า และได้มีการจัดทำแบบสอบถามความพึงพอใจให้กับคณะที่เดินทางมาตามโครงการให้คำแนะนำและติชมในการปรับปรุงพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ เพื่อที่ทางสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดจันทบุรี จะได้นำข้อมูลกลับไปประมวลผลและปรับปรุงพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ต่อไป










 
     


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น