srikho tv

ข่าวสาร ทั่วไป และวัฒนธรรมท้องถิ่น ประเพณี

วันอาทิตย์ที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

สำนักประชาสัมพันธ์เขต 2 จัดกิจกรรม on ground on air online

สำนักประชาสัมพันธ์เขต 2 จัด กิจกรรม On ground On air Online

สำนักประชาสัมพันธ์เขต 2 สื่อสารสร้างสุขสู่ชุมชน จัดเวทีสร้างการรับรู้และเข้าใจให้กับประชาชน ด้านแรงงานต่างด้าวอย่างถูกต้อง ที่ตลาดช่องจอม อำเภอกาบเชิง จังหวัดสุรินทร์
วันที่ 16  กรกฎาคม 2560 
   นายดุสิต  สิงห์คีรี   ผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์เขต 2  กรมประชาสัมพันธ์ โดยสำนักประชาสัมพันธ์เขต 2 ร่วมกับสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหวัดสุรินทร์  จัดโครงการ " สปข 2 สือสาร สร้างสุข สู่ชุมชน" ครั้งที่ 1 ในวันอาทิตย์ที่ 16 กรกฎาคม 2560  ตั้งแต่เวลา 09.00 น.ที่บริเวณตลาดช่องจอม อำเภอกาบเชิง จังหวัดสุรินทร์ โดยมี นายพรชัย  มุ่งเจริญพร  กรรมการสมาคมมิตรภาพไทย-กัมพูชา จังหวัดสุรินทร์ กล่าวต้อนรับ นายดุสิต  สิงห์คีรี  ผู้อำนวยการ ประชาสัมพันธ์ เขต 2 เป็นประธานเปิดโครการ  ด้วยการจัดกิจกรรม On air Online เพื่อจัดเวทีการรับรู้และเข้าใจให้กับประชาชน กลุ่มนายจ้างและแรงงานต่างด้าวผู้ประกอบการค้าขาย นักท่องเที่ยว  และผู้ใช้แรงงาน ตามพื้นที่จังหวัดชายแดนไทย-กัมพูชา ซึ่งภายในงานจะมีการเสวนาให้ความรู้เรื่องขั้นตอนหรือวิธีดำเนินการจัดการจ้างแรงงานข้ามแดนหรือแรงงานระหว่างประเทศ กฎหมายที่เกี่ยวข้องเรื่องแรงงาน กฎหมายหรือพระราชบัญญัติเกี่ยวกับการค้า  การชะลอการบังคับใช้กฎหมายแรงงานต่างด้าว โดยมีวิทยากรประกอบด้วย นายประภาส  ศรีจันทร์เวียง นายอำเภอกาบเชิง นายธนากร  นราวุฒิพันธ์  จัดหางานจังหวัดสุรินทร์ และการตอบข้อปัญหากฎหมายที่เกี่ยวข้อง จากนายแพทย์ สาธารณสุขจังหวัดสุรินทร์ และตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสุรินทร์  โดย สวท สปข 2 ทั้ง 9 จังหวัด รับสัญญาณถ่ายทอดเสียงจาก สวท สุรินทร์และบันทึกเทปรายการทางสถานีโทรทัศน์ NBT อุบลราชธานี และออกอากาศ Online  ผ่านโซเซียลทาง facebook
    สำนักประชาสัมพันธ์เขต 2  ได้บูรณาการการจัดกิจกรรมและดำเนินการร่วมกับภาคส่วนต่างๆ ทั้งหน่วยงานภาครัฐและ เอกชน โดบเฉพาะอย่างยิ่งกับหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานในระดับพื้นที่ที่จัดขึ้นเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ความเข้าใจในประเด็นเรื่องของการบังคับใช้กฎหมาย ตามพระราชกำหนดบริหารจัดการคนทำงานต่างด้าว พ.ศ.2560  ซึ่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติอาศัยตามความ มาตรา 44 ได้มีคำสั่งให้ชะลอการบังคับใช้การจับกุมไปอีก 180 วัน ไปจนถึงสิ้นเดือนธันวาคม 2560 ทั้งนี้เพื่อให้แรงงานต่างด้าว ได้แก่เมียนมาร์ ลาว และกัมพูชา ทั้งกลุ่มที่ผู้ไม่มีใบอนุญาต และกลุ่มที่ไม่มีวีซ๋าทำงานให้ดำเนินการให้ถูกต้องตามกฎหมาย






     

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น