srikho tv

ข่าวสาร ทั่วไป และวัฒนธรรมท้องถิ่น ประเพณี

วันอาทิตย์ที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2566

กีฬาต้านยาเสพติด"อาโพนเกมส์"ประจำปีงบประมาณ2567

 







โครงการกีฬา ต้านยาเสพติด "อาโพนเกมส์ " ในระหว่างวันที่ 17- 24 ธันวาคม 2566 ณ. สนามกีฬาบ้านจารย์ หมู่ที่ 5 ตำบลอาโพน อำเภอบัวเชด จังหวัดสุรินทร์

โดยมี ส.ส.ปทิดา ตันติรัตนานนท์ เป็นประธานในพิธีเปิดงาน มีนายไพโรจน์ ดวงดี กล่าวรายงาน โครงการกีฬาต้านยาเสพติด "อาโพนเกมส์ " ประจำปีงบประมาณ 2567 ประธานจัดการแข่งขันแสดงถึงความต้องการ ในการพัฒนาประชากร ในเขตตำบลอาโพน จึงล้วนสอดคล้องกันกับนโยบายของการพัฒนาประเทศ มันหายาเสพติดเป็นปัญหา ที่จะมีความรุนแรง และต้องการแก้ไขโดยเร่งด่วน โดยใช้กีฬาเพื่อเป็นสื่อต้านยาเสพติดและสร้างความ ตลก ให้เกิดขึ้นในเด็ก เยาวชน และประชาชน นับเป็นสิ่งที่ดีและมีประโยชน์ ประชาชนชาวตำบลอาโพน ต้องนำแนวคิด การต่อต้านการลดยาเสพติด สู่การปฏิบัติให้บังเกิดผลในโอกาสต่อไป กีฬา ก่อให้เกิดประโยชน์อย่างมากมาย น่านับพระการ เสริมสร้างสมรรถภาพทางกายทำให้จิตใจมีความเข้มแข็ง ขอให้เกิดกระบวนการ มีส่วนร่วม เกิดความสมัครสมานสามัคคี นักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันต้องปฏิบัติตามกฎกติกา ของกีฬาแต่ละประเภท ยึดมั่นอุดมการณ์ของการกีฬา คือรู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย มีน้ำใจเป็นนักกีฬา ล้วนเป็นแนวทางในการพัฒนาตนเองที่สำคัญจะส่งผลต่อการพัฒนา สังคมชุมชนและประเทศชาติต่อไป

 ขอให้นักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันทุกท่าน ตั้งใจ แข่งขันด้วยน้ำใจนักกีฬาปฏิบัติตามกฎกติกา เสริมสร้างความสมัครสมานสามัคคี เพื่อให้การจัดการแข่งขันกีฬาในครั้งนี้สำเร็จลุล่วง ตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ และขออวยพรให้พี่น้องชาวตำบลอาโพนคณะผู้จัดการแข่งขันกีฬา นักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันทุกท่านประสบความสำเร็จ ที่คาดหวังไว้ทุกประการ

   การจัดการแข่งขันกีฬาต้านยาเสพติด "อาโพนเกมส์ " โดยองค์การบริหารส่วนตำบลอาโพน ร่วมกับโรงเรียนในเขตพื้นที่ ตำบลอาโพน คณะครู อาจารย์ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ข้าราชการ พ่อค้าประชาชน ในเขตตำบลอาโพน ร่วมกันดำเนินการจัดการแข่งขันครั้งนี้ โดยมิ วัตถุประสงค์ ในการจัดการแข่งขัน ดังนี้

1. เพื่อส่งเสริมให้เด็กและเยาวชน ประชาชน ได้เล่นกีฬาไม่พึ่งพายาเสพติด จากกิจกรรมการแข่งขันกีฬา กีฬาสากลและกีฬาพื้นบ้าน

2  เพื่อส่งเสริมสุขภาพพลานามัยแก่ประชาชนทุกเพศทุกวัยให้เล่นกีฬา เพื่อสุขภาพและรู้จักใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์

3.  เพื่อยกระดับมาตรฐานการเล่นกีฬาในท้องถิ่นให้สูงขึ้น และรู้จักกดกติกา การเล่นกีฬา ประเภทต่างๆ

4. เพื่อส่งเสริมให้ชุมชนรู้รักสามัคคี รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย และสามารถดำรงชีวิตอยู่ในสังคม อย่างมีความสุข

 การจัดการแข่งขันกีฬาครั้งนี้ผู้เข้าร่วมโครงการประกอบด้วยเด็ก เยาวชน และประชาชน จำนวน 11 หมู่บ้าน ในเขตตำบลอาโพน

    ประเภทกีฬาที่ใช้ในการแข่งขันประกอบด้วย

1 กีฬาฟุตบอลชา ประชาชนทั้งห

2 กีฬาฟุตบอลหญิง 7 คนประชาชนทั่วไป

3 กีฬาฟุตบอลชายอายุไม่เกิน 12 ปี

4 กีฬาวอลเลย์บอลหญิงประชาชนทั่วไป

5 กีฬาวอลเลย์บอลหญิงอายุไม่เกิน 12 ปี

6 กีฬาเซปักตะกร้อชายประชาชนทั่วไป

7 กีฬาพื้นบ้าน

มีการประกวดขบวนพาเหรด และกองเชียร์ด้วย


















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น