srikho tv

ข่าวสาร ทั่วไป และวัฒนธรรมท้องถิ่น ประเพณี

วันพฤหัสบดีที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2566

พิธีเปิด งานสืบสานศิลปวัฒนธรรม และบวงสรวงบูชา ศาลเจ้าพ่อหมื่นขุนวัง ประจำปี 2566










 พิธีเปิดงานสืบสานศิลปวัฒนธรรม และบวงสรวงบูชา ศาลเจ้าพ่อ หมื่นขุนวังประจำปี 2566

 วันที่ 21 ธันวาคม 2566 ณ. บริเวณหน้าตลาดสดเทศบาลตำบลบัวเชด

 โดยมีนายสมชาย วงจริยะเกษม นายอำเภอบัวเชดเป็นประธานในพิธี มีนายไตรภพ ดวงอินทร์ นายกเทศบาลตำบลบัวเชด รองประธานสภาฝ่ายอำนวยการจัดงาน สืบสานศิลปวัฒนธรรม และบวงสรวงบูชา ศาลเจ้าพ่อหมื่นขุนวัง ประจำปี 2566 

   การจัดงานสืบสานศิลปวัฒนธรรม และบวงสรวงบูชาศาลเจ้าพ่อหมื่นขุนวัง จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยจะจัดงานในช่วงเดือน ธันวาคม มีผู้ที่เกี่ยวข้องในการผลักดันให้เกิดกิจกรรม ในการจัดงานวันนี้ ซึ่งประกอบด้วย อำเภอบัวเชด เทศบาลบัวเชด ส่วนราชการทุกภาคส่วน องค์การบริหารส่วนตำบลในเขตอำเภอบัวเชด ผู้บริหารสถานศึกษาในเขตอำเภอบัวเชด กำนันผู้ใหญ่บ้านในเขตอำเภอบัวเชด กลุ่มสตรีในเขตอำเภอบัวเชด ชมรมศาลเจ้าพ่อหมื่นขุนวัง หน่วยกู้ภัยในเขตบัวเชด คณะผู้ฝึกสอนรำบวงสรวงตลอดจนประชาชนในเขตอำเภอบัวเชด ทุกท่านในนามของคณะกรรมการฝ่ายอำนวยการ ขอขอบคุณทุกท่าน ที่ร่วมในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้

เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า ศาลเจ้าพ่อหมื่นขุนวังที่ประชาชนชาวอำเภอบัวเชด และพี่น้องในละแวกใกล้เคียง ให้การเคารพนับถือมีประวัติความเป็นมายาวนานพอสมควร สำหรับศาลเจ้าพ่อหมื่นขุนวังนั้นถือเป็นที่เคารพบูชาของพี่น้องประชาชนชาวอำเภอบัวเชด ตลอดทั้งข้าราชการที่เดินทางมาปฏิบัติหน้าที่อำเภอบัวเชด ก็ให้ความเคารพนับถือ สำหรับการจัดงานสืบสานศิลปวัฒนธรรมและบวงสรวงบูชาศาลเจ้าพ่อหมื่นขุนวัง ประจำปี 2566 ถือเป็นสิ่งที่ดีที่พี่น้องประชาชนชาวอำเภอบัวเชดจะได้ร่วมกันอนุรักษ์และสืบสานวัฒนธรรมประเพณีท้องถิ่น ให้คงอยู่สืบไป การจัดงานครั้งนี้เป็นการเผยแพร่ ประชาสัมพันธ์ประเพณีท้องถิ่นของอำเภอบัวเชดให้เป็นที่รู้จักและแพร่หลายของคนทั่วไป รายการนี้อำเภอบัวเชดร่วมกับเทศบาลตำบลบัวเชดส่วนราชการและประชาชนชาวอำเภอบัวเชดได้เล็งหินถึงความสำคัญของประเพณีท้องถิ่นซึ่งศาลเจ้าพ่อหมื่นขุนวังถือเป็นที่พึ่งพาทางใจของพี่น้องประชาชนชาวอำเภอบัวเชดจึงควรอนุรักษ์และสืบสานประเพณีอันดีงามของท้องถิ่นให้เป็นงานสำคัญประจำอำเภอบัวเชดต่อไป

    ผมขออาราธนา คุณพระศรีรัตนตรัยสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ทั้งหลายที่ท่านเคารพนับถือ ตลอดจนดวงวิญญาณของเจ้าพ่อหมื่นขุนวัง ได้โปรดอำนวยพรให้ทุกท่านและ ครอบครัวจงประสบแต่ความสุขความเจริญก้าวหน้า ในหน้าที่การงานและครอบครัว ตลอดไป
















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น