srikho tv

ข่าวสาร ทั่วไป และวัฒนธรรมท้องถิ่น ประเพณี

วันจันทร์ที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2561

งานสืบศรัทธาพระยาสุรินทร์ภักดีศรีณรงค์จางวาง และงานมหาสงกรานต์ สมโภชศาลหลักเมือง

สุดอลังการ










ชาวสุรินทร์กว่า 3,000 คน ร่วมกันรำบวงสรวงสืบศรัทธาพระยาสุรินทร์ภักดีศรีณรงค์จางวางอย่างยิ่งใหญ่ ในวันแถลงข่าวงานฉลองสืบศรัทธาเจ้าเมืองคนแรก งานสมโภชหลักเมืองและงานมหาสงกรานต์ที่จัดขึ้นในวันที่ 11-13 เมษายนนี้

    วันที่ 9 เมษายน 2561 เวลา 17.00 น. ที่บริเวณอนุสาวรีย์พระยาสุรินทร์ภักดีศรีณรงค์จางวาง  นายอรรถพร  สิงหวิชัย  ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ พร้อมด้วย พลตรีพิเชษฐ์  อาจฤทธิรงค์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 25  นายสมเมือง ตัณฑเลขา รองนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองสุรินทร์  พ.ต.อ.ยศวัจน์  งามสง่า  ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองสุรินทร์  ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงานฉลองสืบศรัทธาพระยาสุรินทร์ภักดีศรีณรงค์จางวาง  การรำบวงสรวง ครั้งที่ 5 รวมทั้งงานสมโภชศาลหลักเมือง และงานมหาสงกรานต์ ประจำปี 2561 และการซ้อมใหญ่รอบปฐมทัศน์ ของผู้สมัครเข้าร่วมรำบวงสรวง ซึ่งมาจากข้าราชการ นักศึกษา พ่อค้า ประชาชน และลูกหลานชาวสุรินทร์ทุกเพศทุกวัยกว่า 3,000 คน 

    งานฉลองสืบศรัทธาพระยาสุรินทร์ภักดีศรีณรงค์จางวาง  สมโภชศาลหลักเมือง และงานมหาสงกรานต์ ประจำปี 2561 ได้กำหนดในช่วงเดือนเมษายน เพื่อรำลึกถึงคุณงามความดีของเจ้าเมืองสุรินทร์คนแรกคือ พระยาสุรินทร์ภักดีศรีณรงค์จางวาง เพี่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ประเพณี และวัฒนธรรมของจังหวัดสุรินทร์  สร้างความสามัคคีระหว่างประชาชน  ชุมชน โรงเรียน  และหน่วยงานต่างๆ ในเครือข่ายประเพณีและวัฒนธรรมของจังหวัดสุรินทร์

วันที่ 11 เมษายน 61  เวลา 06.00 น. เป็นการรำบวงสรวงฉลองสืบศรัทธา  ณ.อนุสาวรีย์เจ้าเมืองคนแรกของจังหวัดสุรินทร์ โดยลูกหลานเชื้อสายคนสุรินทร์สมัครเข้าร่วมรำบวงสรวงในครั้งนี้กว่า 3,000 คน ซึ่งทุกคนที่เป็นลูกหลานชาวเมืองสุรินทร์ต่างก็เชื่อกันว่าการรำบวงสรวงในครั้งนี้จะเกิดบันดาลสิ่งดีๆให้เกิดขึ้นกับตนเองและครอบครัวในการเริ่มเทศกาลปีใหม่ไทยนี้
วันที่ 12 เมษายน 61  เป็นงานสมโภชหลักเมืองสุรินทร์  ตั้งแต่เวลา 18.00 น เป็นต้นไป
วันที่ 13 เมษายน 61  เป็นงานมหาสงกรานต์ทำบุญตักบาตร เนื่องในวันขึ้นปีใหม่ไทย ตั้งแต่เวลา 06.00 น  การสรงน้ำพระพุทธรูป  รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ  บริเวณใจการเมืองสุรินทร์จะมีกิจกรรมเปิด "ถนนแคแจ๊ดง..สะเร็น" โซนนิ่งการเล่นน้ำสงกรานต์ปลอดแอลกอฮอล์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น