srikho tv

ข่าวสาร ทั่วไป และวัฒนธรรมท้องถิ่น ประเพณี

วันจันทร์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2567

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม ตรวจเยี่ยมจุดผ่อนปรนช่องสายตะกู เพื่อเร่งผลักดันให้เปิดเป็นด่านผ่านแดนถาวร หนุนเศรษฐกิจชายแดน

 










นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม ตรวจเยี่ยมจุดผ่อนปรนช่องสายตะกู ย้ำเร่งผลักดันให้เปิดเป็นด่านผ่านแดนถาวร เพื่อหนุนเศรษฐกิจชายแดน

ที่จุดผ่อนปรนช่องสายตะกู อำเภอบ้านกรวด จังหวัดบุรีรัมย์                                      นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมพร้อมรับฟังบรรยายสรุปด้านการค้าในพื้นที่ชายแดน โดยมีพลตรี พรชัย มาหลิน รองแม่ทัพภาคที่ 2 พลตรี ณัฐ ศรีอินทร์ ผู้บัญชาการกองกำลังสุรนารี นายบุญเติม กัลยาพานิช นายอำเภอบ้านกรวด พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมให้การต้อนรับ

โอกาสนี้ นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้รับฟังการบรรยายสรุป ความเป็นมาของการเปิดเป็นจุดผ่อนปรน และ ความพร้อมหากมีการยกระดับจุดผ่อนปรนการค้าช่องสายตะกู ให้เป็นจุดผ่านแดนถาวร จากนั้นรัฐมนตรีได้ร่วมเดินตรวจภูมิประเทศบริเวณจุดผ่อนปรน และร่วมทักทายพูดคุยกับกำลังทหารฝ่ายกัมพูชาอย่างเป็นเอง

ทั้งนี้นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม ได้กล่าวว่า ตนพร้อมที่จะผลักดันให้มีการเปิดจุดผ่อนปรนแห่งนี้ ให้เป็นจุดผ่านแดนถาวร เนื่องจากที่ได้รับฟังบรรยายสรุปแล้ว เห็นได้ว่าทั้งประเทศไทย และประเทศกัมพูชา ต่างก็มีความต้องการ  มีความพร้อมมากในทุกด้าน ซึ่งจะส่งผลต่อเศรษฐกิจชายแดนของไทยเป็นอย่างมาก

ขณะเดียวกันที่บริเวณ ฐานปฏิบัติการปราสาทตาเมือนธม อำเภอพนมดงรัก จังหวัดสุรินทร์ นายสุธน สุวรรณลา  นายกสมาคมทหารผ่านศึก จังหวัดสุรินทร์ พร้อมด้วยสมาชิก กว่า 150 คน ได้ยื่นหนังสื่อถึง นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม ผ่าน พันเอก ธนาทิป เรียงอิศราง ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 23 โดยขอให้ช่วยในเรื่องการติดตาม และถามถึงความคืบหน้าของเงินผดุงเกียรติ และขอให้รัฐในตรีได้ช่วยเร่งรัดให้เป็นรูปธรรมโดยเร็ว เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับชาวทหารผ่านศึกทั่วประเทศ












ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น