srikho tv

ข่าวสาร ทั่วไป และวัฒนธรรมท้องถิ่น ประเพณี

วันอังคารที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2566

นายอำเภอปราสาทเข้าเยี่ยมครอบครัวแรงงานไทยที่ทำงานในอิสราเอลหลังจากกลับถึงบ้านอย่างปลอดภัย

 




จังหวัดสุรินทร์ นายอำเภอปราสาท เข้าเยี่ยมครอบครัวแรงงานไทยที่ทำงานในอิสราเอล หลังจากกลับถึงบ้านอย่างปลอดภัย

ที่ บ้านเลขที่ 23 บ้านสวายจู หมู่ที่ 16 ตำบลตาเบา อำเภอปราสาท จังหวัดสุรินทร์ นายชินวัต ทองปรีชา นายอำเภอปราสาท/นายกกิ่งกาชาดอำเภอปราสาท พร้อมด้วย คณะกิ่งกาชาดอำเภอปราสาท ปลัดอำเภอ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลตาเบา กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล ร่วมเข้าเยี่ยมให้กำลังใจ และมอบถุงยังชีพเครื่องอุปโภค-บริโภค และมอบเงิน จำนวน 4,000.- บาท ตามโครงการ “อำเภอบำบัดทุกข์ บำรุงสุข แบบบูรณาการอย่างยั่งยืน” ให้แก่ นายศรัญญู ปู่ยืน อายุ 32 ปี ซึ่งเป็นแรงงานไทย ที่ไปทำงานในประเทศอิสราเอล และร้องขอกลับมายังประเทศไทย  หลังการสู้รบ ระหว่างประเทศอิสราเอลกับกลุ่มฮามาล ด้าน 

นายศรัญญู ปู่ยืน กล่าวว่า ตนเอง เป็นคนจังหวัดอุบลราชธานี แต่มาได้ภรรยาที่จังหวัดสุรินทร์ มีบุตรด้วยกัน 1 คน เนื่องจากทางบ้านมีฐานะยากจน เลยได้ตัดสินใจ สมัครไปทำงานที่ประเทศอิสราเอล ภาคการเกษตร ในสวนอะโวคาโด ซึ่งเดินทางไปเป็นครั้งแรกผ่าน กรมแรงงาน  ที่หมู่บ้านคิวบูตเน็ตบา ห่างจากพื้นเกิดเหตุราว 30 กิโลเมตร ห่างเมืองอัชเคล่อน 12 กิโลเมตร  ตนมีสัญญาทำงาน 2 ปี แต่ทำงานได้ 1 ปี 8 เดือน ก็มาเกิดเหตุการณ์สู้รบกันก่อน ในส่วนที่ตนอยู่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต แต่มีอาการขวัญเสียเพราะได้ยินเสียงและ เห็นกระสุนปืน-ระเบิดยิงข้ามไป-มา จึงได้ขอนายจ้างเดินทางกลับประเทศไทย แต่นายจ้างไม่ยินยอม และไม่จ่ายเงินเดือนทีเหลือให้อีกด้วย 

ทั้งนี้โดยการช่วยเหลือของรัฐบาลไทย ตนจึงได้กลับมาตุภูมิ เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา และขอวอนให้รัฐบาลไทย ช่วยติดตามในเรื่องค่าแรงที่นายจ้างไม่ยอมจ่าย และ ช่วยเหลือแรงงานไทยที่ยังตกค้างอีกหลายคนด้วย 

นายชินวัต ทองปรีชา นายอำเภอปราสาท กล่าวว่า ได้พูดคุยกับแรงงานไทยพบว่า ยังมีเพื่อนแรงงานไทยบางส่วน ที่ยังไม่กลับมาจึงได้ขอให้พี่น้องแรงงานไทย ช่วยสื่อสารไปยังเพื่อนๆแรงงานไทยที่ยังอยู่ในอิสราเอล ให้พิจารณากลับมาประเทศก่อนเพื่อความปลอดภัยเป็นลำดับแรก และการเข้ามาเยี่ยมครั้งนี้เพื่อเป็นการปลอบขวัญ และบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น และโดยทางอำเภอจะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การช่วยเหลือแรงงานต่อไป















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น