srikho tv

ข่าวสาร ทั่วไป และวัฒนธรรมท้องถิ่น ประเพณี

วันเสาร์ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2562

งาน "ไหมแท้ที่แม่ทอ"ครั้งที่ 2 ณ.บ้านไหมทองสะเร็น บ้านกระทม ตำบลนาบัว อำเภอเมือง  จังหวัดสุรินทร์  ในวันที่ 10-12 สิงหาคม 2562                                                                                         นายนิวัติ  น้อยผาง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ เป็นประธานในพิธี โดยมีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสุรินทร์ นายณัฏฐพล จรัสรพีพงษ์  หัวหน้าส่วนราชการ และผู้มีเกียรติเข้าร่วมงาน

   หมู่บ้านท่องเเที่ยว OTOP นวัตวิถีบ้านกระทมร่วมกับบ้านไหมทองสะเร็น จัดงาน  "ไหมแท้ที่แม่ทอครั้งที่ 2 " ในระหว่างวันที่ 10-12 สิงหาคม 2562 เนื่องในโอกาส "วันแม่แห่งชาติ"และเพื่อเป็นการเทิดพระเกีรยติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิต์ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง พระมารดาแห่งผ้าไหมไทย โดยมีวัตถุประสงค์            เพื่อเป็นการรำลึกถึงพระคุณของแม่ผู้เป็นชาวนาผู้ถักทอผ้า ตามบทกวีชีไรค์ ไพรรินทร์  ขาวงาม       เพื่อประชาสัมพันธ์และส่งเสริมหมู่บ้านท่องเที่ยว OTOP     นวัตวิถี บ้านกระทม     เพื่อประชาสัมพันธ์เรื่องราวและความรู้ในด้านต่างๆของผ้าไหมสุรินทร์  เพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมสำหรับสำหรับคนที่ชื่นชมและชื่นชอบของผ้าไหมสุรินทร์ โดยใช้บ้านไหมทองสะเร็น บ้านกระทม ตำบลนาบัว อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ เป็นสถานที่จัดงาน  กิจกรรมในงานประกอบไปด้วย 




                                                                                                                     การประกวดผ้าไหมโบราณผ้าอัมปรม      ประกวดนุ่งผ้าที่สวยงาม   การประกวดแข่งขันมัดหมี่   การแข่งขันสาวไหม  การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจาก มูลนิธิสัมมาชีพ  สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดสุรินทร์  กลุ่มไดนามิกสุรินทร์  ชาวบ้านกระทม  และบ้านไหมทองสะเร็น  ศูนย์เรียนรู้วิถีชุมชนคนกับไหม สส.ปกรณ์  มุงเจริญพร  บริษัทโรงโม่หินสุรินทร์เทพศิลา  นายพันธ์เทพ  ฐานุพงศ์ชรัช








                                                                       

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น