srikho tv

ข่าวสาร ทั่วไป และวัฒนธรรมท้องถิ่น ประเพณี

วันอังคารที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2566

วันต่อต้านยาเสพติดโลก ประจำปี 2566










 วันต่อต้านยาเสพติดโลก

     วันที่ 26 มิถุนายน ของทุกปี เป็นวันต่อต้านยาเสพติด โดยเริ่มตั้งแต่ปี พ.ศ. 2531 เป็นต้นมาโดยในปี 2566 นี้กำหนดให้มี คำขวัญ “รวมพลังไทยหยุดภัยยาเสพติด”

26 มิถุนายน วันต่อต้านยาเสพติดโลก “Do Good Deeds for Dad against Drugs”

26 June, International Day Against Drug Abuse and Illicit Trafficking


โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนตระหนักถึงโทษของยาเสพติด และการแก้ปัญหา ดังนี้

   1. เพื่อให้ประชาชน ชุมชน เยาวชน และหน่วยงานภาคี รับรู้และเห็นถึงความสำคัญของวันต่อต้านยาเสพติด ในการที่จะร่วมมือเพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติด

   2. เพื่อแสดงให้เห็นถึงพลังความสามัคคีของคนในชาติ ที่ร่วมเป็น “พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด”

   3. เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายในทุกภาคส่วนของสังคมเกิดความตระหนักถึงภัยจากยาเสพติดและเข้าร่วมในการ แก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างจริงจังและต่อเนื่อง เพื่อการเอาชนะยาเสพติดให้ได้ผลอย่างยั่งยืน

   4. เพื่อให้วันที่ 26 มิถุนายน เป็นวันที่แสดงถึงสัญลักษณ์ของการผนึกกำลังของคนในชาติ เพื่อร่วมแก้ไข ปัญหายาเสพติด

   อำเภอบัวเชด จังหวัดสุรินทร์

   จัดกิจกรรมวันต่อต้านยาเสพติดโลก ประจำปี 2566


โดยมี นายสมชาย วงศ์จริยะ นายอำเภอบัวเชด / ผู้อำนวยการศูนย์ ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอำเภอบัวเชด  เป็นประธานในการเปิดงานวันต่อต้านยาเสพติดโลก อำเภอบัวเชด จังหวัดสุรินทร์ ประจำปี 2566   มีนายสุชาติ สุภาพพันธ์ ปลัดฝ่ายความมั่นคง เลขานุการศูนย์ปฏิบัติการ ป้องกันและปราบปรามยาเสพติด กล่าวรายงาน ณ อาคารศูนย์ ศป.ปส.อำเภอบัวเชดเทศบาลตำบลบัวเชดได้นำกลุ่มพลังมวลชน ประกาศเจตนารมณ์ร่วมเป็นพลังต่อต้านยาเสพติด ไม่เสพ ไม่ค้า ไม่ผลิตและไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ภายในงานยังมีการมอบโล่และประกาศเกียรติคุณแก่บุคคลและองค์กรที่มีผลงานในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดดีเด่น การจัดแสดงนิทรรศการของหน่วยงานต่างๆ

สมัชชาสหประชาชาติได้กำหนดให้วันที่ 26 มิถุนายนของทุกปีเป็นวันต่อต้านยาเสพติดโลกซึ่งประเทศไทย ได้ยืนยันเจตนารมณ์อย่างแน่วแน่ที่จะร่วมกับประชาคมโลกในการรณรงค์ต่อต้านยาเสพติด โดยมีหน่วยงานองค์กรภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน ร่วมกันจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบันโดยในปี 2566 สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดได้กำหนดแนวทางการรณรงค์ ประชาสัมพันธ์เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก ประจำปี 2566 ภายใต้กรอบแนวคิด"รวมพลังไทย หยุดภัยยาเสพติด"เพื่อให้ประชาชน หมู่บ้าน/ชุมชน สังคม และประเทศชาติ ปลอดภัยจากยาเสพติดได้อย่างยั่งยืน"


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น