srikho tv

ข่าวสาร ทั่วไป และวัฒนธรรมท้องถิ่น ประเพณี

วันอังคารที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมในพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย

โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมในพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย   กิจกรรมไหว้พระวัดสำคัญของกุ่มจังหวัดภาตใต้ฝั่งอ่าวไทย

โดยสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสุราษฎร์ธานี

          วันที่ ๒๕  กุมภาพันธ์   -  ๒  มีนาคม   ๒๕๖๑
ล่องใต้สายวัฒนธรรม ไหว้ไปเที่ยวไป  อิ่มบุญเพลินใจ   ความสำคัญของศิลปะ วัฒนธรรม  เทศกาล รวมถึงมรดกทางวัฒนธรรมพื้นบ้านที่สืบทอดมาอย่างยาวนาน  การตื่นตัววัฒนธรรมประกอบกับความหลากหลายทางวัฒนธรรมของแต่ละพื้นที่เป็นจุดกำเนิดของการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ดังจะเห็นว่าการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมได้กลายเป็นศูนย์กลางของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวในยุโรปอีกทั้งประเทศอื่นๆได้พยายามที่จะพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมในประเทศของตนเอง  เพราะการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมสามารถนำรายได้เข้าสู่ประเทศ และนำไปสู่การพัฒนาเศรษฐกิจทั้งระดับภูมิภาค  การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมยังเป็นเครื่องมือสำคัญในการสืบทอดวัฒนธรรมให้คงอยู่ต่อไป
    กลุ่มจังหวัดภาคใต้ในฝั่งอ่าวไทยมีแหล่งท่องเที่ยวทางศาสนาที่มีชื่อเสียง  อย่างพระธาตุสวี จ.ชุมพร พระธาตุไชยา จ.สุราษฎร์ธานี  วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร จ.นครศรีธรรมราช และวัดเขียนบางแก้ว จ.พัทลุง และยังมีชื่อเสียงอีกหลายวัดซึ่งเหมาะสำหรับการสร้างเส้นทางการท่องเที่ยวเชิงประเพณีวัฒนธรรมในกลุ่มจังหวัดภาคใต้ให้เป็นที่นิยมในระดับประเทศและระดับอาเซียน นองจากนี้ยังมีแหล่งท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ที่มีชื่อเสียงหลายแห่ง เช่น ศาลกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ จ.ชุมพร  เกาะพะงัน ซึ่งพระพุทธเจ้าหลวงรัชกาลที่ ๕ ทรงเสด็จมาประพาสถึง ๑๖ ครั้ง สถานที่เหล่านี้ล้วนมีความเป็นมาและความสำคัญ รวมถึงเรื่องราวที่น่าภาคภูมิใจที่ควรจะร่วมกันสืบสานอนุรักษ์ไว้ และสืบทอดวัฒนธรรม  ประเพณีของภาคใต้ฝั่งอ่าวไทยให้คงอยู่ต่อไป

     ดังนั้นสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสุราษฎร์ธานี จึงได้จัดทำโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมจังหวัดภาคใต้ฝั่งอ่าวไทยขึ้น เพื่อเป็นการสืบทอดวัฒนธรรมของภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย และควรตระหนักในความเป็นเอกลักษณ์ ที่แสดงถึงอัตลักษณ์ความเป็นภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย และเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวอีกด้วย

    วันที่ ๒๕ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๑  นายณรงค์  พลละเอียด ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร เป็นประธานกล่าวเปิดงานต้อนรับสื่อมวลชน ทั้งส่วนกลาง ภาคเหนือ ภาคอีสาน  ที่เดินทางมาล่องใต้สายวัฒนธรรม การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมในกลุ่มภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย พร้อมปล่อยแถวขบวนรถนำสื่อมวลชนล่องใต้สายวัฒนธรรม ไหว้ไปเที่ยวไป อิ่มบุญเพลินใจ






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น