srikho tv

ข่าวสาร ทั่วไป และวัฒนธรรมท้องถิ่น ประเพณี

วันอังคารที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2561

สุดรันทดอนาถชีวิต

สุดรันทดอนาถชีวิต 2 แม่ลูกพิการอยู่กันอย่างอนาถา แม้แต่ห้องน้ำและน้ำที่จะใช้อุปโภตบริโภคก็ไม่มี ต้องอาศัยเพื่อนบ้านที่อยู่ใก้ลๆคอยให้ความช่วยเหลือ วอนหน่วยงานของรัฐเข้ามาดูแล

   เหตุการณ์รายนี้ถูกเปิดเผยขึ้นเมื่อผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนและให้เข้าไปดูสภาพความเป็นอยู่ของครอบครัวนี้ ซึ่งอยู่กันอย่างอนาถา 2 แม่ลูกพิการทั้งสองคน  คือคุณยายทองล้วน  แก่นแก้ว อายุ 77 ปี พิการทางสายตาทั้งสองข้างมาได้ประมาณ 3 ปีแล้ว ส่วนลูกสาวคือ น.ส.กฤษณา  แก่นแก้ว  อายุ 30 ปี พิการทางสมอง ช่วยเหลือตนเองไม่ได้ อยู่บ้านเลขที่ 19/1 หมู่ที่ 4 บ้านตาพรม ต.ยาง อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ภานในบ้านมีสภาพโล่งมีที่นอนเก่าๆบนแคร่ไม้ไผ่อยู่สองอันผ้าห่มหมอนมุ้งเก่าๆ ตัวบ้านชั้นเดียวไม่มีรั้วรอบขอบชิดมีแค่ฝากผนังกันตัวบ้านด้วยแผ่นเลียบยิบซั่มบอร์ดกันไว้เท่านั้น ห้องน้ำไม่มี ต้องอาศัยเพื่อนบ้านยามจะปล่อยทุกข์ หรือเกรงใจเพื่อนบ้านก็ต้อง ถือเสียมขุดหลุมข้างบ้านแทนห้องน้ำ  น้ำที่จะใช้อุปโภคบริโภคก็ต้องคอยอาศัยเพื่อนบ้านเช่นกัน
   บ้านที่อยู่อาศัยนี้ลูกชายมาสร้างไว้ให้นานแล้ว แต่ลูกชายเขาจะไปอยู่กับครอบครัวของเขาในจังหวัดอื่นนานๆหลายปีถึงจะกลับมาเยี่ยมแม่และน้องสาว  ยายทองล้วน  แก่นแก้ว อายุ 77 ปี ซึ่งพิการทางสายตาทั้งสองข้างมาได้ประมาณ 3 ปี แล้ว ส่วน น.ส.กฤษณา  แก่นแก้ว อายุ 30 ปี ก็พิการทางสมอง สมาธิสั้นจำอะไรไม่ได้ รวมทั้งการช่วยเหลือตัวเอง  ทั้งสองคนไม่มีอาชีพอำไรทำ  การดำรงชีพอยู่ได้เพราะเบี้ยผู้สูงอายุและเบี้ยยังชีพคนพิการเท่านั้นที่พอประทังชีวิตอยู่มาได้ทุกวันนี้  สภาพภานในบ้านมีหม้อหุ้งข้าวที่มีข้าวหุ้งไว้ตั้งแต่เช้าจะใช้รับประทานสามเวลาซึ่งข้าวในหม้อก็ดำไหม้ มีถ้วยชามไม่ถึงแปดใบที่ยังวางทิ้งเกลื่อนไว้ไม่ได้ล้างอยู่ข้างบ้าน
    นางสมเพท  ผาสุก อายุ 66 ปี ซึ่งเป็นญาติที่คอยดูแลหาข้าวหาน้ำไว้ให้ ยายทองล้วน แก่นแก้ว  และ น.ส.กฤษณา  แก่นแก้ว ไวั รับประทาน กล่าวว่า ตนอยากให้หน่วยงานของรัฐมาช่วยดูแล และนำ น.ส.กฤษณา  แก่นแก้ว  ไปบำบัดรักษา เนื่องจากตนก็มีอายุมากแล้วไม่รู้จะดูแลไปได้แค่ไหน
   นางประนอม  ศิริมาก  อายุ 60 ปี เพื่อนบ้านผู้ดูแลอีกคน กล่าวว่า ตนเองก็เช่นกันไหนจะต้องดูแลครอบครัวตนเองแล้วก็ยังต้องมาดูแล ยายทองล้วน แก่นแก้ว กับ ลูกสาวอีก ตนอายุมากแล้วก็เหนื่อย วอนภาครัฐหรือหน่วยงานของรัฐหรือผู้ใจบุญมีกุศลเข้ามาช่วยดูแลครอบครัวนี้ด้วย เพราะตอนนี้ลำบากมาก 
   หมายเลขบัญชี ออมทรัพย์ทวีโชค  013268035116   นางทองล้วน  แก่นแก้ว  ธนาคาร ธกส.สาขาศีขรภูมิ 
   ปล.ทางอำเภอศีขรภูมิ โดย ร้อยตำรวจเอกนครินทร์  เกตุสิริ  นายอำเภอศีขรภูมิ ได้ให้ปลัดอาวุโสและปลัดป้องกันลงไปดูแลในเบื้องต้นแล้ว และจะดำเนินการประสานหน่วยงานในจังหวัดช่วยเหลือต่อไป





   
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น